Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách nấu Bún cá lóc tôm tươi

Cách nấu Bún cá lóc tôm tươi

Bún cá lóc tôm tươi là một món ăn được nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu món bún cá lóc tôm tươi đậm đà để bạn có thể chiêu đãi cả gia đình của mình nhé!

Nguyên liệu làm Bún cá lóc tôm tươi (Cho 3 người ăn)

·       Bún 500 g 

·       Cá lóc 600 g 

·       Tôm tươi 200 g (loại tùy sở thích) 

·       Xương heo 300 g 

·       Hành lá 3 nhánh 

·       Chanh 1/2 quả 

·       Trứng vịt 2 quả 

·       Phèn chua 1 ít 

·       Sắn 1 củ 

·       Hành tím băm 1 thìa canh 

·       Tỏi băm 2 thìa canh 

·       Rau ăn kèm 1 ít (giá sống/ húng lủi/ rau răm/ bắp chuối) 

·       Dầu ăn 4 thìa canh 

·       Dầu điều 1 thìa canh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chế biến Bún cá lóc tôm tươi

Bước 1: Sơ chế và ướp cá lóc

Cá lóc mua về bạn đem rửa sơ cạo vảy, loại bỏ phần ruột cá. Sau đó dùng muối hạt chà xát toàn thân cá cho bớt nhớt, rửa lại bằng nước sạch rồi cắt khúc vừa ăn.

Tiếp đến, cho vào cá 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/4 thìa cà phê tiêu xay và ướp trong vòng 10 phút để cá thấm gia vị.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Tiếp đến, bóc vỏ tôm và bỏ phần chỉ đất ở lưng rồi rửa sạch với nước. Sau đó, cho tôm ra tô rồi thêm vào đó 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê muối cùng 1/2 thìa tiêu xay. Trộn đều lên và ướp trong 10 phút cho tôm thấm gia vị.

Phần xương heo mua về bạn đem rửa sạch với nước muối, sau đó cho vào nồi nước sôi luộc sơ qua trong 2 - 3 phút rồi rửa lại với nước.

Củ sắn bạn đem gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn.

Hành lá giữ lấy phần gốc, còn phần lá đem cắt khúc.

Với các loại rau ăn kèm (bắp chuối, giá sống, húng lủi, rau răm), bạn đem sơ chế theo từng loại rồi rửa sạch với nước muối, sau đó vớt ra để ráo nước.

Bước 3: Nấu nước dùng

Lấy 2.5 lít nước cho vào nồi rồi bắc nồi lên bếp. Cho phần xương heo vào hầm trong 15 phút. Sau đó, mở nắp nồi và vớt bỏ phần bọt, rồi cho cá, củ sắn và đầu hành lá vào hầm trong 10 phút để cá được chín.

Sau khoảng 10 phút, lấy cá ra khỏi nồi.

Tiếp đến, nêm vào phần nước dùng 2 thìa canh đường, 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa tiêu xay và hành lá cắt khúc.

Bước 4: Lấy thịt cá và xào tôm

Cá lóc sau khi lấy ra khỏi nồi và để nguội bớt, bạn tách phần thịt cá ra khỏi da và xương, rồi tách thành những miếng nhỏ.

Tiếp đến, bắc 1 cái chảo lên bếp và cho vào chảo 4 thìa canh dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho 1 thìa canh tỏi băm vào phi đến khi tỏi vàng và dậy mùi thơm, sau đó cho hết phần tỏi vừa phi ra chén.

Vẫn cái chảo đó, bạn cho vào chảo 2 thìa canh dầu điều, đợi dầu sôi thì cho 1 thìa canh tỏi băm còn lại cùng 1 thìa canh hành tím băm vào.

Phi đến khi tỏi dậy mùi thơm rồi cho tôm vào xào với lửa lớn trong vòng 2 - 3 phút, đến khi thấy tôm bắt đầu săn lại thì đập 2 quả trứng vịt cho vào. Đảo đều hỗn hợp tôm và trứng thêm 2 - 3 phút rồi tắt bếp.

Bước 5: Hoàn thành

Cho bún ra tô rồi xếp cá, tôm xào cùng các loại rau ăn kèm lên trên. Trang trí thêm với 1 ít hành lá và tỏi phi. Cuối cùng, cho nước dùng vào tô, rắc thêm 1 ít tiêu và chuẩn bị thưởng thức thôi nào!

Thành phẩm

Món bún cá lóc tôm tươi nhìn thật thơm ngon và hấp dẫn. Phần nước dùng ngọt thanh, kết hợp với sợi bún dai dai, miếng cá béo mềm. Ăn kèm với các loại rau cùng chén mắm ớt cay thì quả thật tuyệt vời. Đảm bảo đây sẽ là món ngon khiến bạn không thể cưỡng lại được!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn