Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm vịt om sấu khoai sọ

Cách làm vịt om sấu khoai sọ

Vịt om sấu là một món ăn quen thuộc trên mâm cơm của người miền Bắc. Miếng thịt vịt béo ngậy, mềm thơm kết hợp với vị chua thanh của sấu, ăn hoài không ngán. Đặc biệt, vào những ngày hè thời tiết oi bức thì vịt om sấu sẽ là món ăn giúp giải tỏa cái nóng bức đi mất.

Trong sấu chứa nhiều vitamin C nên rất tốt cho sức khỏe vào những ngày hè nóng bức. Khi bạn hoạt đồng nhiều thì năng lượng bị tiêu hao dẫn đến mất đi muối khoáng và nước. Sấu sẽ cung cấp chất muối khoáng và nước cho bạn.

Món vịt om sấu sẽ giúp bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường tiêu hoá và giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, món ăn này còn giúp chữa nhiệt miệng rất hiệu quả. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món vịt om sấu khoai sọ thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm vịt om sấu khoai sọ

·       1/2 con vịt làm sạch (khoảng 800g - 1kg)

·       10 quả sấu xanh

·       500g khoai sọ

·       5 củ hành tím

·       Gừng, sả, tỏi, mùi tàu

·       Gia vị: Hạt nêm, đường, muối, tiêu, dầu ăn, nước mắm

Cách làm vịt om sấu khoai sọ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng, tỏi, hành, sả băm nhỏ. Sấu cạo sạch vỏ rồi rửa sạch. Khoai sọ gọt sạch vỏ, rửa sạch, đem luộc sơ khoai sọ trước.

Rửa sạch thịt vịt với muối , sau đó cắt 1/2 quả chanh chà lại phần da của vịt để cho hết sạch mùi rồi xả lại với nước rồi chặt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Ướp thịt vịt

Ướp thịt với 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê muối, 1 chút nước mắm, tiêuvàmột nửa phần gừng, hành, tỏi, sả băm vào. Ướp trong khoảng 30 phút cho gia vị thấm đều thịt.

Bước 3: Nấu vịt

Cho một ít dầu ăn vào nồi, dầu nóng thì cho phần gừng, hành, tỏi, sả băm nhỏ còn lại vào phi thơm, sau đó đổ thịt vịt vào xào cho thịt chín tái, săn lại.

Cho một lượng nước đủ dùng vào nồi, ninh với lửa nhỏ cho thịt vịt chín mềm. Sau đó cho khoai sọ và sấu vào nấu thêm khoảng 10 phút, nêm lại với 1 thìa cà phê đườngvà một ít nước mắm cho vừa miệng.

Cuối cùng rắc thêm rau ngổ, mùi tàu và ớt thái sợi vàorồi tắt bếp.

Thành phẩm

Vịt om sấu khoai sọ thơm ngon với phần thịt vịt mềm, thấm đẫm gia vị, cùng một chút vị chua chua của sấu. Ăn cùng với dưa muối và rau muống, rau nhút là bao ngon.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn