Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Cà ri dê

Cách làm Cà ri dê

Món cà ri dê với màu vàng thật đẹp mắt mà còn tỏa ra hương thơm đến nức mũi, khoai lang thì béo ngậy quyện cùng thịt dê tươi ngon săn chắc thịt. Để thưởng thức trọn vẹn nhất bạn có thể ăn với bún tươi hoặc bánh mì đều rất ngon. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món cà ri dê thơm ngon và bổ dưỡng này nhé!

Nguyên liệu làm Cà ri dê (Cho 4 người ăn ăn)

·       Thịt dê 400 g 

·       Khoai môn 100 g 

·       Khoai lang 100 g 

·       Cà tím 100 g 

·       Hành tây 100 g 

·       Nước dừa 500 ml 

·       Nước cốt dừa 150 ml 

·       Rượu trắng 1 thìa canh 

·       Giấm ăn 1 thìa canh 

·       Gừng 1 nhánh(nhánh to) 

·       Tỏi 1 củ 

·       Hành tím 3 củ 

·       Dầu ăn 3 thìa canh 

·       Muối hột 1 thìa canh 

·       Bột ớt 1/2 thìa cà phê 

·       Nước mắm 1 thìa canh 

·       Bột cà ri 1 thìa canh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít(muối/ đường/ tiêu xay)

Cách chế biến Cà ri dê

Bước 1: Sơ chế thịt dê

Thịt dê mua về để khử đi mùi hôi bạn ngâm và chà xát thịt trong nước cùng 1 thìa canh rượu trắng, 1 thìa canh muối hột và 4 lát gừng khoảng 5 phút sau đó rửa sạch lại với nước và chần sơ qua nước sôi cùng 1 thìa canh giấm ăn khoảng 2 phút rồi vớt ra.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Khoai lang và khoai môn bạn gọt vỏ, cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn và ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút cho khoai không bị thâm đen, rồi rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

Cà tím mua về rửa sạch, cắt bỏ phần cuống, cắt cà tím thành hình múi cau có chiều dài khoảng 1 lóng tay.

Tỏi bạn lột vỏ, một nữa bạn băm nhỏ, phần còn lại bạn đập dập. Hành tím bạn cũng lột vỏ, rửa sạch, một nữa sẽ băm nhỏ, phần còn lại sẽ cắt lát.

Hành tây bạn lột vỏ, rửa sạch và cắt thành các miếng mỏng vừa ăn. Sả bạn rửa sạch, cắt khúc, đập dập. Gừng bạn gọt vỏ, 1 phần sẽ cắt thành 4 lát mỏng, phần còn lại sẽ băm nhỏ.

Mẹo gọt khoai môn không bị ngứa

Cách 1: Lau thật khô tay rồi tiến hành gọt vỏ khoai sau đó ngâm khoai trong nước muối loãng 10 phút rồi rửa sạch lại và để ráo.

Cách 2: Đeo găng tay để gọt vỏ khoai.

Cách 3: Cho khoai sọ vào giấy bạc, gói thật cẩn thận và cho lên bếp nướng sơ từ 2 - 3 phút để đốt hết nhựa khoai rồi mới sơ chế.

Bước 3: Ướp thịt dê, áp chảo khoai

Cho thịt dê đã chần cùng gừng băm, hành băm, tỏi băm, 1/2 thìa cà phê bột ớt, 1 thìa canh đường, 1/2 thìa cà phê tiêu xay, 1 thìa canh nước mắm và 1/2 thìa canh bột cà ri vào tô. Trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút cho thịt thấm đều gia vị.

Sau đó bạn cho 2 thìa canh dầu ăn cùng khoai lang và khoai môn vào chảo, chiên khoảng 2 phút với lửa vừa cho đến khi bề mặt của khoai vàng đều thì tắt bếp, vớt ra bát to.

Bước 4: Hầm thịt dê

Cho sả đập dập, hành tím cắt lát và tỏi đập dập cùng 1 thìa canh dầu ăn vào nồi, phi đều đến khi dầu sôi và tỏi dậy mùi thơm thì bạn cho thịt dê đã ướp vào.

Đảo đều với lửa vừa rồi cho 500ml nước dừa vào, hầm với lửa nhỏ khoảng 20 phút.

Bước 5: Nấu cà ri

Sau khi đã hầm thịt dê được 20 phút thì bạn cho, khoai lang, khoai môn, cà tím và 1/2 thìa canh bột cà ri vào nồi.

Đậy nắp lại và hầm tiếp khoảng 8 phút sau đó cho nước cốt dừa vào, trộn, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, nấu thêm 3 phút nữa rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Cà ri dê sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn. Thịt dê thì mềm, ngon ăn cùng nước dùng béo ngậy, khoai lang và môn bùi ngon hấp dẫn. Để tăng thêm vị ngon bạn có thể ăn kèm với bún trắng, bánh mì và 1 chén chanh muối ớt để chấm thịt dê nữa.

Đây đảm bảo sẽ là một món ăn ngon để bạn nấu cho cả gia đình vào những ngày cuối tuần rảnh rồi đấy!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn