Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Chân dê hầm thuốc bắc và ngải cứu

Cách làm Chân dê hầm thuốc bắc và ngải cứu

Chân dê hầm thuốc bắc và ngải cứu không chỉ đơn thuần được xem là một món ăn thông thường mà nó là một bài thuốc vừa bổ vừa ngon. Cách chế biến món này không quá phức tạp. Chỉ cần đem chân dê hầm cùng các gia vị thuốc bắc, rau ngải cứu,... đến khi chín mềm là đã có món canh siêu lý tưởng cho người thân yêu của mình rồi! Hương thơm thoang thoảng cứ liên tục lan tỏa đến mọi ngóc ngách, bên cạnh đó chân dê thì mềm mềm quyện cùng nước dùng thanh đạm. Chuẩn bị ngay chén nước mắm ớt nữa thì thật là ngon tuyệt! Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Chân dê hầm thuốc bắc và ngải cứu (Cho 4 người ăn)

·       Chân dê 1 kg (khoảng 2 cái) 

·       Xương cổ dê 500 g 

·       Rau ngải cứu 500 g 

·       Rau muống 300 g 

·       Thuốc bắc 200 g (1 thang) 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (Muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu)

Cách chế biến Chân dê hầm thuốc bắc và ngải cứu

Bước 1: Sơ chế thịt dê

Chân dê khi mua về bạn dùng dao cạo sạch phần lông còn sót lại (nếu có), đem rửa sạch chân dê và xương cổ dê với nước muối rồi chặt thành khúc vừa ăn.

Để khử mùi hôi của chân dê và xương cổ dê, bạn chuẩn bị một nồi nước sôi, cho vào chần qua trong 2 - 3 phút ở lửa lớn, sau đó vớt ra và rửa sạch lại với nước.

Cách khử mùi hôi thịt dê hiệu quả

Cách 1: Dùng muối/ giấm ăn/ chanh/ rượu trắng chà xát lên chân dê, dùng dao lam cạo sạch chất bẩn và lông còn sót, sau đó rửa lại với nước sạch.

Cách 2: Trước khi chế biến thành những món ăn, hãy trụng chân dê trong nước sôi khoảng 2 - 3 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh.

Cách 3: Dùng một chiếc khò gas mini bật lửa ở chế độ vừa hoặc đốt giấy báo thừa, rơm để thui sơ chân dê, loại bỏ được triệt để phần lông cứng trên bề mặt da dê. Tuy nhiên bạn nên sử dụng khò gas mini vì tính tiện lợi và dễ kiểm soát ngọn lửa hơn, tránh việc chân dê bị cháy khét.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Ngải cứu nhặt lấy lá và phần non ở ngọn, bỏ lá sâu héo, dập úng. Rửa ngải cứu thật sạch qua 2 - 3 lần nước rồi cho ra rổ để ráo.

Rau muống cũng nhặt lấy lá và phần non ở ngọn, bỏ lá sâu héo, rửa sạch, để ráo.

Bước 3: Hầm chân dê

Bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, cho 2 lít nước vào ninh thuốc bắc trong 15 phút ở lửa vừa.

Tiếp đến, cho xương cổ dê vào. Nêm 1 thìa canh hạt nêm, 1/4 thìa cà phê muối, 1/4 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột ngọt.

Đậy nắp lại và ninh thêm 15 - 20 phút tới khi xương cổ dê chín thì thêm chân dê vào hầm thêm 10 phút.

Bạn nêm nếm lại cho vừa ăn, thêm rau muống vào nấu chín rồi vớt ra tô, thêm rau ngải cứu vào nấu thêm 3 phút, tắt bếp.

Kinh nghiệm:

Để cho món canh nước trong và ngon hơn, trong quá trình hầm chân dê, nếu thấy có nổi bọt thì dùng thìa vớt bọt bỏ đi nha.

Bạn nấu chín trước rau muống rồi vớt ra trước khi cho ngải cứu, vì khi cho ngải cứu vào, nước dùng sẽ hơi đắng, nhiều người không ăn được thì ăn rau muống.

Thành phẩm

Bạn múc canh ra tô là có thể thưởng thức ngay rồi.

Món ăn hoàn thành có mùi thơm đặc trưng của thuốc bắc, ngải cứu. Chân dê mềm ngon, vẫn giữ được độ dai dai của lớp da chứ không quá bở cùng gia vị nêm nếm rất vừa ăn.

Món này bạn có thể dùng ăn không hoặc ăn kèm với bún, cơm nóng đều ngon, chấm cùng nước mắm ớt là tuyệt vời.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn