Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Chân giò hầm măng tươi

Cách làm Chân giò hầm măng tươi

Chân giò hầm măng tươi là một món canh dễ nấu có hương vị rất thơm ngon. Chân giò mềm béo ngậy kết hợp cùng măng tươi giòn giòn cực hấp dẫn, chắc chắn sẽ được các thành viên gia đình bạn yêu thích. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món chân gipf hầm măng tươi để cho gia đình của mình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Chân giò hầm măng tươi (Cho 2 người ăn)

·       Giò heo 400 g 

·       Măng tươi 200 g 

·       Hành tím băm 1 thìa canh 

·       Hành lá 10 nhánh 

·       Giấm 1 thìa canh 

·       Dầu ăn 1 thìa canh 

·       Nước mắm 1 thìa canh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (muối/ tiêu xay/ hạt nêm)

Cách chế biến Chân giò hầm măng tươi

Bước 1: Sơ chế và ướp chân giò

Bắc nồi lên bếp, đổ vào 500ml nước và đun sôi. Đợi nước sôi, cho vào 1 thìa canh muối, 1 thìa canh giấm. Sau đó, cho toàn bộ giò vào và chần sơ trong khoảng 2 phút.

Sau khi vớt ra để ráo, cho vào  để ướp. Bạn cho vào 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh tiêu xay, trộn đều để giò heo thấm đều gia vị, ướp trong 15 phút.

Hành lá rửa sạch, cắt bỏ phần lá úa vàng và gốc rễ, rửa sạch và để ráo. Bạn cắt phần đầu hành để riêng, phần lá hành cắt nhỏ.

Bước 2: Sơ chế măng tươi

Để loại bỏ chất độc có trong măng, bạn luộc măng qua nhiều nước đến khi nước luộc măng không còn màu vàng nữa thì bạn vớt ra để ráo.

Tước măng thành những sợi nhỏ theo chiều dọc.

Bước 3: Nấu chân giò hầm

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 thìa canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho toàn bộ hành tím băm vào và đảo đều đến khi hành tím chuyển sang màu vàng nâu và tỏa hương thơm thì cho măng vào. Nêm thêm 1 thìa cà phê muối, đảo đều để măng thấm gia vị trong khoảng 5 phút.

Sau đó, lần lượt xếp chân giò lên trên bề mặt măng. Đổ vào 1 lít nước và hầm với lửa vừa trong 1 giờ. Sau 30 phút, bạn nêm thêm 1 thìa canh hạt nêm.

Sau 1 giờ hầm, giò heo đã chín và mềm, bạn nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp.

Thành phẩm

Món chân giò hầm măng tươi nổi bật với hương thơm nức mũi. Chân giò mềm mềm béo, phần gân nhai sần sật đầy hấp dẫn, kết hợp với măng tươi có mùi thơm đặc trưng, khi ăn giòn rụm khiến bạn chỉ muốn ăn mãi.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn