Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Chân giò lợn hầm bắp chuối

Cách làm Chân giò lợn hầm bắp chuối

Món chân giò lợn hầm bắp chuối là một món ăn được nhiều người ưa thích. Món ăn này nấu rất đơn giản, chuối non ăn bùi, vị hơi chát, nước canh thơm béo cùng chân giò cực hấp dẫn. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món chân giò lợn hầm bắp chuối thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Chân giò lợn hầm bắp chuối (Cho 4 người ăn)

·       Bắp chuối 1 cái (2kg) 

·       Chân giò lợn 400 g 

·       Đường phèn 1 thìa cà phê 

·       Hành lá 1 nhánh (cắt nhỏ) 

·       Hành tím 1 củ (bào mỏng) 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (đường/ hạt nêm/ muối/ tiêcu)

Cách chế biến Chân giò lợn hầm bắp chuối

Bước 1: Sơ chế chân giò lợn

Chân giò lợn mua về chặt miếng vừa ăn, rửa sơ qua nước lạnh cho sạch.

Sau đó, bạn cho muối vào một tô to và cho chân giò lợn vào, đổ nước sôi vào ngập phần giò. Chần chân giò lợn trong nước sôi khoảng 2 phút rồi vớt ra, rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Sơ chế bắp chuối

Trước tiên, bạn pha 1 thau nước muối loãng, vắt vào thau 1/2 trái chanh.

Bắp chuối mua về bạn bóc bỏ bẹ lá bên ngoài, đến phần bẹ non bọc chặt vào nhau thì cắt miếng vừa ăn cho vào thau nước muối ngâm cho bắp chuối không bị đen.

Phần chuối non giữ các bẹ lá chuối bạn ngắt bỏ phần tim ở phía đầu, cho vào thau nước ngâm cùng bắp chuối.

Bước 3: Hầm chân giò lợn

Bắc nồi 1 lít nước lên bếp, cho chân giò lợn đã sơ chế sạch vào cùng 1 thìa canh muối và 1/2 thìa canh hạt nêm. Đậy nắm hầm chân giò lợn trong khoảng 60 phút trên lửa vừa.

Sau 20 phút, bạn mở nắp thấy nước đã cạn bớt, kiểm tra thấy chân giò lợn đã chín mềm thì cho bắp chuối vào, dìm nhẹ cho bắp chuối ngập vào nước dùng, nêm vào món ăn 1 thìa canh đường, 1 thìa cà phê muối và một chút tiêu. Khuấy đều cho gia vị hoà tan hết và tăng lửa lớn, tiếp tục đậy nắp nấu bắp chuối trong khoảng 15 phút nữa cho bắp chuối chín mềm.

Sau thời gian hầm, bạn mở nắp kiểm tra các nguyên liệu đều đã chín mềm, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn là món ăn đã hoàn thành. Bạn múc canh ra tô, thêm lên trên một chút hành lá cắt nhỏ và hành tím bào mỏng nữa sẵn sàng để dọn ra cùng thưởng thức thôi nào!

Thành phẩm

Chân giò lợn hầm bắp chuối được bày ra vô cùng thơm ngon hấp dẫn. Chân giò lợn được hầm mềm ngọt, thấm gia vị ăn cùng bắp chuối nấu chín tới, vừa mềm vừa giòn, bùi thơm. Nước dùng có màu trắng sữa, mang vị béo nhẹ và thơm mùi chuối rất lạ miệng, độc đáo.

Món ăn càng trở nên ngon miệng hơn khi chấm cùng nước mắm ớt pha thêm chút tiêu xay cay cay, nồng nồng bắt vị. Bạn có thể ăn kèm với bún tươi hoặc với cơm trắng nóng dẻo đều cực kì phù hợp, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể ngừng đũa.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn