Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm thịt ngan táp vừng

Cách làm thịt ngan táp vừng

Thịt ngan táp vừng là món ăn nghe lạ nhưng lại vô cùng hấp dẫn này chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Món ăn có hương vị lạ miệng, thanh mát kết hợp cùng thịt ngan thơm mềm sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn vào những ngày cuối tuần. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt ngan táp vừng thơm ngon và hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm thịt ngan táp vừng

·       600g thịt ngan lọc xương. Bạn có thể dùng phần lườn, ức ngan để món ăn ngon hơn.

·       5 củ sả.

·       1 quả chanh.

·       3 hoa hồi

·       Ớt tươi.

·       1 bát con vừng rang sẵn.

·       Gia vị.

Cách làm thịt ngan táp vừng

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Sau khi mua thịt ngan về, bạn rửa thật sạch với nước và loại bỏ phần lông còn thừa. Lúc này, để khử mùi hôi của ngan thì bạn nên chà xát ngan với rượu trắng và muối. Nếu không có rượu trắng thì bạn có thể thay thế bằng nước cốt chanh tươi. Nhờ vậy mà thịt ngan không còn bị mùi hôi.

Khi mua vừng, bạn nên chọn những hạt mè trắng, không bị lép và mốc. Sau đó, bạn rang cho đến khi tất cả vừng chín vàng. Khi vừng vừa chín tới thì bạn tắt bếp để vừng không bị cháy. Sau khi rang xong, bạn bọc phần vừng đã chín vào giấy bạc để vừng giữ được độ giòn. Bạn rửa sạch ớt, thái nhỏ. Sả rửa sạch, đập dập và băm nhuyễn.

Bước 2: Luộc thịt ngan

Cho thịt ngan đã sơ chế sạch vào nồi cùng với nước. Nên đổ nước vào ngập phần thịt để ngan chín đều, mềm và không bị khô. Bạn cho thêm sả, hoa hồi và một ít muối vào luộc cho đến khi thịt ngan chín. Khi luộc ngan, bạn cần tránh luộc trên lửa lớn. Nên luộc ngan ở lửa vừa để thịt ngan chín từ từ cũng như ngấm đủ vị thơm của sả và hoa hồi.

Tùy theo số lượng thịt và tuổi ngan mà thời gian luộc sẽ khác nhau. Để kiểm tra thịt, bạn chỉ cần dùng đũa đâm xuyên qua thịt ngan. Nếu thịt ngan còn chảy nước màu hồng thì thịt ngan luộc chưa chín tới. Bạn tiếp tục đun thêm vài phút và kiểm tra lại. 

Sau khi thịt ngan đã hoàn toàn chín thì bạn tắt bếp. Lúc này, bạn vớt ngan ra và ngâm với nước lạnh để thịt giòn ngon hơn.

Bước 3: Trộn thịt ngan với sả và vừng

Khi luộc ngan xong, bạn thái thịt ngan thành từng lát mỏng để thịt ngan thấm đều gia vị. Tiếp theo, bạn cho hết phần thịt ngan trên vào tô cùng với sả, vừng rang. Lúc này, bạn cho các gia vị theo sở thích và khẩu vị của mình sao cho vừa ăn. Cuối cùng, bạn cho thêm một thìa nước cốt chanh vào và đảo đều.

Thành phẩm

Món thịt ngan táp vừng sau khi thực hiện xong sẽ là món ăn vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, chắc thịt của ngan, vị bùi của vừng và vị chua của chanh. Sự kết hợp này sẽ khiến bạn không thể ngừng đũa. Ngoài dùng với cơm thì bạn có thể sử dụng làm mồi nhậu cũng rất tuyệt đấy nhé!

Ngan táp vừng được chế biến bởi những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm. Mong rằng qua bài viết trên, bạn đọc có thể biết thêm được một món ăn mới. Qua đó, bạn có thể trổ tài để đổi vị cho bữa cơm của gia đình mình.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn