Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Thịt trâu hầm đu đủ

Cách làm Thịt trâu hầm đu đủ

Thịt trâu hầm cùng đu đủ, đậu rồng vừa ngon miệng, hấp dẫn lại cung cấp đầy đủ chất đạm, chất xơ và vitamin cho cơ thể. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món thịt trâu hầm đủ đủ thơm ngon, bổ dưỡng này cho bữa cơm gia đình của mình nhé!

Nguyên liệu làm Thịt trâu hầm đu đủ (Cho 3 người ăn)

·       Thịt trâu 500 g 

·       Đu đủ 1 trái(chọn trái xanh hoặc hơi ương) 

·       Đậu rồng 200 g

·       Tỏi băm 1 thìa canh 

·       Dầu ăn 1 thìa canh 

·       Hành lá 1 nhánh(cắt nhỏ) 

·       Gia vị 1 ít(hạt nêm/đường/bột ngọt/tiêu xay) 

·       Rượu trắng 1 ít

Cách chế biến Thịt trâu hầm đu đủ

Bước 1: Sơ chế thịt trâu

Thịt trâu xoa bóp kỹ với muối hạt sau đó rửa sạch, ngâm vào nước có pha một ít rượu trắng khoẳng 10 phút rồi rửa lại lần nữa, cắt thịt thành miếng mỏng vừa ăn.

Cách sơ chế thịt trâu bớt hôi tanh

Cách 1: Ngâm thịt trâu ngập trong nước có pha một ít rượu trắng và gừng đập dập khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách 2: Chần sơ thịt trâu trong nước đang sôi sau đó xả sạch dưới vòi nước lạnh cũng giúp loại bỏ mùi tanh của thịt trâu.

Bước 2: Ướp thịt trâu

Trộn đều thịt trâu với 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê tiêu xay, 1 nhánh hành lá cắt nhỏ. Ướp khoảng 15 phút để thịt trâu thấm gia vị.

Bước 3: Sơ chế đu đủ và đậu rồng

Đu đủ bạn gọt vỏ, cắt đôi để bỏ hột, sau đó rửa lại cho sạch rồi cắt khối lớn.

Đậu rồng bạn tước bỏ xơ rồi rửa sạch, để ráo.

Bước 4: Hầm thịt

Đặt nồi lên bếp, bật lửa lớn, cho vào nồi 1 thìa canh đầu ăn rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến bạn cho thịt trâu vào đảo săn.

Tiếp theo cho vào nồi khoảng 1 lít nước, đun sôi sau đó hạ lửa vừa, nấu thêm 15 phút nữa bạn cho đu đủ và đậu rồng vào. Khi nước sôi lại bạn tiếp tục nấu thêm 15 phút nữa để đu đủ chín mềm, lúc này bạn nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Thịt trâu ngọt thịt, đu đủ hầm vừa tới không bị nhũn, nước hầm đậm đà, tất cả hòa quyện với nhau tạo thành món ăn vô cùng thơm ngon hấp dẫn.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn