Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Thịt trâu xào khoai tây

Cách làm Thịt trâu xào khoai tây

Thịt trâu xào khoai tây bày ra đĩa với hương thơm hấp dẫn của thịt xào tỏa ra, khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị mềm, ngon thấm vị của thịt trâu hòa cùng vị ngọt, bùi đặc trưng của khoai tây.

Với hương vị mới lạ nhưng không kém phần đạm đà thơm ngon này sẽ khiến nồi cơm của gia đình bạn vơi đi một cách nhanh chóng đó. Hãy thử nấu ngay cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Thịt trâu xào khoai tây (Cho 4 người ăn)

·       Thịt trâu 500 g

·       Khoai tây 9 củ 

·       Tỏi 1 củ 

·       Giấm 2 thìa canh 

·       Dầu ăn 2.5 thìa canh 

·       Nước mắm 1/2 thìa canh 

·       Muối/ hạt nêm 1 ít

Cách chế biến Thịt trâu xào khoai tây

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu khác

Khoai tây bạn mua về bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành các lát mỏng vừa ăn.

Tỏi bạn lột vỏ, đập dập và băm nhỏ.

Bước 2: Sơ chế và ướp thịt trâu

Thịt trâu mua về để khử đi mùi tanh bạn dùng hỗn hợp giấm và muối chà sát lê miếng thịt sau đó rửa lại 2 lần với nước sạch và cắt thành các lát mỏng vừa ăn.

Tiếp theo bạn cho thịt trâu cùng tỏi băm nhỏ, 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa canh nước mắm vào bát to, trộn đều và ướp trong 15 phút cho thịt trâu thấm đều gia vị.

Bước 3: Xào thịt trâu

Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào, đợi đến khi dầu nóng bạn cho khoai tây vào. Xào với lửa vừa đến khi khoai vừa chín tới bạn tắt bếp, múc khoai ra tô.

Tiếp theo bạn cho vào chảo thêm 1/2 thìa canh dầu ăn vào, đợi cho dầu vừa cho nóng bạn cho thịt trâu đã ướp đều gia vị vào, xào khoảng 4 phút cho thịt trâu vừa chín tới bạn cho khoai tây vừa xào vào.

Đảo đều thêm 2 phút nữa cho thịt trâu và khoai tây chín bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Kinh nghiệm: Để giúp các nguyên liệu chín đều không dai, không bở bạn nên xào riêng các nguyên liệu nhé!

Thành phẩm

Thịt trâu xào khoai tây với hương thơm hấp dẫn của thịt xào tỏa ra, khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị mềm, ngon thấm vị của thịt trâu hòa cùng vị ngọt, bùi đặc trưng của khoai tây.

Đây là một món xào ngon để bạn thưởng thức cùng gia đình đấy! Nhớ ăn kèm thêm 1 bát nước tương hoặc nước mắm nữa để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn