Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Thịt trâu xào rau ngổ

Cách làm Thịt trâu xào rau ngổ

Thịt trâu xào rau ngổ là một món ăn lạ miệng nhưng ngon và bổ dưỡng. Thịt trâu xào rau ngổ sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm hấp dẫn của rau ngổ. Ăn thử một miếng ta sẽ cảm nhận được vị dai dai, ngọt ngọt thấm đều gia vị của thịt trâu hòa cùng vị thơm ngon khó cưỡng của rau ngổ. Khiến ai đã ăn đều không thể quên. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm món thịt trâu xào rau ngổ thơm ngon và bổ dưỡng nhé!

Nguyên liệu làm Thịt trâu xào rau ngổ (Cho 5 người ăn)

·       Thịt trâu 2 kg 

·       Rau ngổ 500 g 

·       Hành 3 củ 

·       Tỏi 6 tép 

·       Nước mắm 1 thìa cà phê 

·       Dầu ăn 1 thìa canh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (muối/ đường/ tiêu/ bột ngọt)

Cách chế biến Thịt trâu xào rau ngổ

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu khác

Rau ngổ mau về bạn nhặt bỏ hết lá già và bẻ thành các khúc nhỏ vừa ăn có chiều dài khoảng 2 lóng tay. Sau đó rửa lại 2 lần với nước rồi vớt ra để ráo.

Tỏi và hành tím bạn lột vỏ, đập dập và băm nhỏ.

Bước 2: Sơ chế và ướp thịt trâu

Thịt trâu mua về để khử đi mùi tanh bạn chà xát thịt với muối sau đó để nghỉ khoảng 2 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Tiếp theo bạn dùng dao cắt thịt thành các miếng mỏng vừa ăn và cho vào  cùng hành, 1/2 phần tỏi băm nhỏ, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột ngọt và 1 thìa cà phê nước mắm vào.

Trộn đều và ướp trong 15 phút cho thịt trâu thấm đều gia vị.

Bước 3: Xào thịt trâu

Cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng bạn cho phần tỏi băm còn lại vào. Phi đều cho tỏi thơm bạn cho thịt trâu đã ướp vào.

Đảo đều với lửa vừa và cho 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê đường, 1/3 thìa cà phê tiêu và 1/2 thìa cà phê bột ngọt vào.

Xào đều tay với lửa vừa khoảng 4 phút cho thịt trâu vừa chín tới thì bạn cho rau ngổ vào. Trộn đều thêm 3 phút đến khi rau ngổ chín bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Thịt trâu xào rau ngổ sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm hấp dẫn của rau ngổ. Ăn thử một miếng ta sẽ cảm nhận được vị dai dai, ngọt ngọt thấm đều gia vị của thịt trâu hòa cùng vị giòn ngon khó cưỡng của rau ngổ.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn