Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm thịt trâu xào tỏi

Cách làm thịt trâu xào tỏi

Tỏi không chỉ là một nguyên liệu thơm ngon quen thuộc hầu như đều xuất hiện trong các món ăn của người Việt ngoài việc làm tăng thêm hương vị cho món ăn mà tỏi còn có tác dụng khử đi mùi hôi rất tốt.

Vì thế món thịt trâu xào tỏi sẽ không có vị hôi của thịt trâu nữa mà thay vào đó là vị thơm ngon của tỏi hòa cùng vị ngọt mềm đậm vị không quá dai được cắt thành các miếng nhỏ vừa của thịt trâu. Tạo nên một hương vị thơm ngon đặc trưng không lẫn được với các món xào khác. Hãy cùng chúng tôi vào bếp và thực hiện ngay món xào này nhé!

Nguyên liệu làm thịt trâu xào tỏi

·       Thịt trâu: 400g.

·       Cần tây: 1 bó.

·       Hành tây: 1 củ.

·       Tỏi: 1 củ.

·       Gia vị: Dầu hào, bột canh, mì chính, hạt tiêu.

Lưu ý: Thịt trâu thường được xào với rau muống hoặc rau cần. Nếu không có rau thì món ăn sẽ bớt hấp dẫn hơn do thiếu đi màu xanh. Do vậy, bạn nên chuẩn bị thêm một ít rau cần hoặc rau muống nhé.

Cách chọn thịt trâu

·       Thịt trâu là nguyên liệu chính của món ăn này. Để chọn được thịt trâu tươi, bạn có thể vận dụng một số kinh nghiệm dưới đây:

·       Chọn những miếng thịt trâu có màu đỏ tươi, dùng tay nhấn để kiểm tra độ đàn hồi. Nếu như thịt lõm xuống và nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu thì đó là thịt trâu còn tươi, đàn hồi tốt.

·       Thớ của thịt trâu thường hơi sần sùi, ít mỡ và mỡ thường màu trắng. Đó là biểu hiện của thịt trâu ngon.

·       Không mua những miếng thịt có màu sắc nhợt nhạt bất thường, có mùi lạ, ôi thiu hoặc chảy dịch nhớt.

Cách làm thịt trâu xào tỏi

Nguyên liệu để làm thịt trâu xào tỏi rất đơn giản và không khó để chuẩn bị. Khi đã có đầy đủ những thứ cần thiết, bạn bắt đầu làm thịt trâu xào tỏi theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt trâu sau khi mua về, bạn ngâm qua với nước muối loãng khoảng 5 phút để khử khuẩn.

Tiếp đến, hãy dùng con dao sắc thái thịt trâu thành những miếng mỏng và đều nhau. Thái theo thớ ngang để khi ăn không bị dai. Cho thịt trâu vào chiếc tô để lát sau tẩm ướp gia vị.

Với rau cần tây, hãy cắt gốc, nhặt bỏ lá già úa rồi đem rửa thật sạch từng kẽ lá. Sau đó thái thành khúc dài khoảng 3 - 5cm. 

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái thành miếng vừa ăn. Tỏi khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt trâu

Ướp gia vị cho thịt trâu trước khi xào gồm: 1 thìa dầu hào, bột canh, mì chính, hạt tiêu, 1/2 phần tỏi băm sau đó, trộn đều và để ướp 10 phút cho thịt trâu ngấm gia vị.

Bước 3: Làm thịt trâu xào tỏi

Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn. Dầu sôi thì cho 1/2 số tỏi băm còn lại vào phi thơm. Tiếp đến, cho thịt trâu vào xào, đến khi thấy thịt vừa chín tới thì cho hành tây. Đảo qua một chút rồi nêm nếm lại gia vị vừa ăn, cuối cùng là cho cần tây vào xào thêm 1 - 2 phút rồi bắt bếp. Vậy là hoàn thành.

Thành phẩm

Cho thịt trâu xào tỏi ra đĩa, có thể cắt thêm vài lát ớt trang trí phía trên. Món ăn trông cực kỳ bắt mắt với màu đỏ của ớt, xanh của rau cần và màu nâu của thịt trâu. Mùi rau cần tây thơm lừng đặc trưng, thịt trâu mềm, không bị giai. Do được tẩm ướp gia vị nên ăn sẽ rất vừa miệng. Thịt trâu xào cần tỏi có thể dùng làm món nhậu hoặc ăn với cơm trong những bữa ăn hàng ngày rất tuyệt vời.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn