Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Vịt nướng lu muối ớt

Cách làm Vịt nướng lu muối ớt

Vịt nướng lu muối ớt là một món ăn được nhiều người ưa thích hiện nay. Vịt nướng lu muối ớt cay ngon, đậm đà, mà cách làm lại đơn giản. Chỉ cần vài bước làm đơn giản là bạn đã có ngay cho mình một dĩa vịt nướng thơm ngon, bắt mắt. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món vịt nướng lu muối ớt thơm ngon để cho cả gia đình của mình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Vịt nướng lu muối ớt (Cho 4 người ăn)

Vịt 1 con 

Rượu 4 thìa canh 

Muối ớt 4 thìa canh 

Sả 4 nhánh(chỉ lấy gốc) 

Tỏi 5 tép 

Hành tím 5 củ 

Ớt 3 quả 

Lá chanh 10 cái 

Muối 1 ít

Cách chế biến Vịt nướng lu muối ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vịt mua về làm sạch lông, dùng dao rạch 1 đường dài khoảng 1 ngón tay, lấy hết nội tạng ra bên ngoài.

Dùng muối chà xát toàn thân vịt cả trong lẫn ngoài cho thật sạch, rửa lại từ 1 - 2 lần với nước sạch, chờ ráo bớt nước.

Mang tỏi, hành tím lột vỏ, rửa sạch cùng ớt và lá chanh. Gốc sả bạn loại bỏ bớt lá già bên ngoài cùng, rửa sạch rồi có thể đập dập hoặc giữ nguyên tùy thích.

Bước 2: Ướp vịt

Bắt đầu xoa bóp toàn thân vịt với 4 thìa canh rượu trắng, cả bên trong bụng vịt luôn nhé, giúp tạo mùi thơm và dễ thấm gia vị hơn.

Tiếp tục dùng 4 thìa canh muối ớt chà xát nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, cho tất cả hành tím, tỏi, sả, ớt cùng lá chanh đã được vò nhẹ vào bên trong bụng vịt.

Để yên trong khoảng 30 phút, chờ cho gia vị thấm đều.

Bước 3: Nướng vịt

Chuẩn bị 1 cái lu và cho than đang cháy đỏ vào bên trong, đặt vịt lên trên vỉ nướng phía trên than hồng, đậy kín nắp là có thể nướng.

Nướng vịt khoảng 30 - 40 phút thì mở nắp, lật mặt vịt và kiểm tra độ chín, tiếp tục đậy nắp nướng tiếp thêm khoảng 30 phút nữa, thấy thịt chín vàng cả 2 mặt là được.

Thành phẩm

Thịt vịt nướng lu có lớp da vàng giòn, cháy xém hấp dẫn, thịt bên trong thì ẩm mềm, không có chút khô cứng, thơm lừng gia vị ướp, xen lẫn giữa rượu, lá chanh, sả và cả hành, tỏi, vô cùng hấp dẫn.

Ăn 1 miếng thịt đậm vị mặn ngọt vừa phải, có chút cay cay, ăn kèm rau sống, cuộn trong bánh tráng chấm nước tương, đảm bảo ngon ngất ngây!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn