Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Vịt nướng muối ớt

Cách làm Vịt nướng muối ớt

Vịt nướng muối ớt là một món ăn phổ biến, được nhiều người ưa thích hiện nay. Chỉ cần vài bước làm đơn giản là bạn đã có ngay cho mình một dĩa vịt nướng thơm ngon, bắt mắt.

Vịt được ướp cùng một số nguyên liệu chính như: riềng, sả, ớt xanh, tỏi… Sau đó đem nướng trên than hồng cho đến khi thịt vịt cháy vàng đều. Mùi thơm của thịt thoang thoảng mang hương vị nồng đậm của ớt xanh, dịu nhẹ của sả khiến bạn không thể cầm lòng mà muốn thưởng thức ngay. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món vịt nướng muối ớt thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Vịt nướng muối ớt (Cho 4 người ăn)

·       Vịt 1 con 

·       Tỏi 1 thìa canh(băm nhỏ) 

·       Hành tím 1 thìa canh(băm nhỏ) 

·       Gừng 1 thìa canh(băm nhỏ) 

·       Sốt ướp xá xíu 1 gói( khoảng 70gr) 

·       Tương ớt 1 thìa canh 

·       Sa tế 1 thìa canh 

·       Dầu màu điều 1 thìa canh 

·       Ớt bột 2 thìa canh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít(Đường/ muối/ hạt nêm/ bột ngọt/..)

Cách chế biến Vịt nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vịt mua về đem mổ, loại bỏ hết lông và lông tơ, rửa sạch với nước. Sau đó, mở phần bụng vịt ra, loại bỏ hết nội tạng.

Chà xát muối nhẹ nhàng toàn bộ thân vịt để loại bỏ mùi hôi. Sau đó rửa sạch và để vịt ráo nước.

Bước 2: Ướp vịt

Ướp thịt vịt với 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh dầu màu điều, 1 thìa canh sa tế.

Thêm vào 1 thìa canh mỗi loại: tỏi, hành tím, gừng băm nhuyễn vào, cho vào 1 gói sốt ướp xá xíu (chừa lại khoảng 2 thìa canh để sử dụng sau).

Sau cùng, trộn đều hỗn hợp gia vị cho thấm đều vào thịt vịt, cả trong lẫn ngoài, để yên trong khoảng 1 tiếng để thịt thấm đều gia vị.

Bước 3: Nướng vịt

Cho vịt lên vỉ và bắt đầu nướng, trở mặt thịt vịt thường xuyên để tránh cháy khét, nướng đến khi thịt vịt vàng đều cả 2 mặt.

Lúc này bạn có thể phết đều phần nước sốt ướp xá xíu còn giữ lại trước đó lên toàn bộ thân vịt, nước sốt giúp vịt bóng mướt, giữ cho thịt ẩm mà không bị khô.

Sau cùng rắc hết ớt bột lên trên mặt vịt là hoàn thành.

Kinh nghiệm: Bạn cũng có thể nướng bằng bếp than hồng hoặc lò nướng tùy thích nhé!

Thành phẩm

Thịt vịt lên màu vàng ươm đẹp mắt, thêm sắc màu bắt mắt của sốt ướp giúp thịt trông vô cùng hấp dẫn, thêm vào đó là mùi thơm lừng cuốn hút, đậm vị ớt khô cay nồng.

Khi ăn bạn có thể thấy thịt ẩm mềm mà không khô cứng, lớp da bên ngoài giòn giòn, phần thịt bên trong thấm đều gia vị mặn ngọt cay kết hợp hài hòa, ăn kèm muối tiêu chanh, muối ớt xanh và rau sống là chuẩn vị nhé!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn