Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Vịt nướng lá chuối

Cách làm Vịt nướng lá chuối

Vịt nướng với nhiều cách biến tấu sẽ mang lại hương vị khác biệt và hấp dẫn mọi thực khách. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món vịt nướng lá chuối thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Vịt nướng lá chuối (Cho 4 người ăn)

·       Vịt 1 con( Khoảng 1.5 - 2 kg) 

·       Lá chuối 1 ít 

·       Gừng & sả & ớt tươi 1 ít

Cách chế biến Vịt nướng lá chuối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vịt bạn đặt hàng về mang vặt sạch lông, mổ bỏ hết phần ruột. Tiếp đến bạn mang vịt mang đi rửa cho thật sạch sẽ, bỏ ra để cho ráo nước rồi sử dụng dao chặt thịt vịt thành từng miếng vừa miệng.

Bước 2: Pha nước ướp và ướp vịt

Gừng, tỏi bạn cạo sạch vỏ, rồi lấy dao dùng dao đập dập băm nhỏ, tiếp nối cho vào tô pha cùng theo với một ít gia vị gồm: đường trắng, nước mắm nam ngư, muối ăn, dầu rán.

Sau đó bạn thực hiện trộn đều gia vị với vịt, tẩm ướp ở 30 phút.

Bước 3: Nướng vịt

Bạn bọc kín thịt vịt vào trong lá chuối rồi đốt than hoa lên, tiến hành nướng thịt vịt cho đến khi thấy thịt gà chín vàng đều các mặt và có hương thơm đặc biệt quan trọng là được.

Bạn cũng có thể sử dụng lò nướng điện tiện dụng tại nhà bằng cách xếp xiên thịt vào vỉ nướng, bật nhiệt độ 250 độ C trong vòng 20 phút, khi thấy thịt chuyển màu vàng đều tỏa ra mùi thơm là được.

Thành phẩm

Thịt vịt sau khi nướng đạt yêu cầu là khi có màu vàng sậm đẹp mắt, thịt dai ngon và có hương thơm đặc trưng.

Cách pha nước chấm vịt nướng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

·       Nước tương

·       Dầu ăn, muối, bột ngọt

·       Chanh, tỏi, ớt

·       Bột năng

·       Nước

Đầu tiên, bạn hãy hòa tan bột năng với nước, sau đó bóc tỏi, hành đem rửa sạch và giã nát. Tiếp theo, chanh bạn vắt lấy nước cốt và lọc hạt. Cho nước lọc, đường, tương xay, muối và bột ngọt vào tô và khuấy đều.

Sau đó, bạn tiến hành làm nóng và cho dầu ăn vào chảo, rồi đổ hành, tỏi phi cho thơm. Tiến hành cho tô hỗn hợp tương ở bước đầu tiên vào chảo, nấu sôi khoảng 3 phút.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn