Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Thịt trâu xào lá lồm

Cách làm Thịt trâu xào lá lồm

Thịt trâu xào lá lồm (hay còn gọi là lá giang- một nguyên liệu thường được dùng cho món canh chua bởi vị chua tự nhiên của lá) với hương vị thơm ngon khó cưỡng chắc chắn sẽ khiến bữa cơm gia đình bạn thêm phần mới lạ. Lá lồm với vị chua, kích thích vị giác nơi đầu lưỡi được xào với thịt trâu, tất cả được nêm nếm gia vị đậm đà, cùng hương thơm thoang thoảng của tỏi và ớt. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món thịt trâu xào với lá lồm thơm ngon, lạ miệng khiến ai cũng phát thèm.

Nguyên liệu làm Thịt trâu xào lá lồm (Cho 3 người ăn)

·       Thịt trâu 300 g 

·       Lá giang 100 g 

·       Tỏi 4 củ (2 củ băm nhuyễn/ 2 củ đập dập nguyên tép) 

·       Bột mắc khén 1 thìa cà phê 

·       Nước mắm 1.5 thìa canh 

·       Hạt nêm 1/2 thìa cà phê 

·       Muối 2 thìa cà phê 

·       Dầu ăn 1 thìa canh

Cách chế biến Thịt trâu xào lá lồm

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Để khử mùi hôi của thịt trâu, bạn để thịt vào một cái thau nhỏ, dùng 2 thìa cà phê muối chà xát lên bề mặt thịt rồi rửa lại với nước sạch, để cho ráo. Tiếp đến, bạn dùng dao thái mỏng thịt rồi để vào tô.

100g lá lồm (lá giang) mua về bạn đem rửa với nước sạch. Sau đó vớt ra rổ, để ráo rồi dùng tay vò nát.

Kinh nghiệm: Vò nát lá lồm (lá giang) giúp lá tiết ra vị chua dễ dàng, món ăn sẽ hấp dẫn và đậm đà hương vị hơn.

Bước 2: Ướp thịt trâu

Đầu tiên, bạn đập dập 2 củ tỏi, bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

Sau đó, cho vào tô thịt trâu thái mỏng 2 củ tỏi băm nhuyễn, 1.5 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa cà phê hạt nêm và 1 thìa cà phê bột mắc khén rồi trộn đều lên, ướp trong khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Bước 3: Xào thịt trâu với lá lồm

Bắc chảo lên bếp và đun sôi 1 thìa canh dầu ăn, sau đó bạn cho 2 củ tỏi để nguyên tép vào phi thơm.

Tiếp đến, cho 300g thịt trâu đã ướp vào, đảo đều tay, xào ở lửa lớn trong khoảng 3 - 5 phút. Khi thấy thịt chín tái thì bạn cho 100g lá lồm đã vò nát vào xào cùng.

Đảo đều tay cho đến khi thấy lá lồm đã chín, tiết hết nước và chuyển sang màu nâu nhạt thì nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp và bày thịt ra dĩa.

Kinh nghiệm: Không nên để thịt trâu chín hẳn rồi mới cho lá lồm vào, xào lâu sẽ khiến thịt rất dai, ăn không còn ngon nữa.

Thành phẩm

Thịt trâu xào lá lồm là sự kết hợp giữa những miếng thịt trâu có độ dai vừa đủ, ngọt nước và đậm đà hoà lẫn với vị chua rất kích thích vị giác của lá lồm. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một dĩa thịt trâu xào lá lồm, kế bên là cơm trắng nóng hổi thơm ngon.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn