Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Thịt trâu xào rau muống

Cách làm Thịt trâu xào rau muống

Thịt trâu xào rau muống là một món ăn yêu thích của nhiều người với hương vị thơm ngon đậm đà, hương thơm hấp dẫn cực kì cuốn hút của tỏi. Thịt trâu thì dai mềm thơm ngon được nêm nếm gia vị vô cùng đậm đà và tinh tế, kết hợp với vị giòn dai của những cọng rau muống.

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm món thịt trâu xào rau muống mới lạ, đổi vị cho bữa cơm gia đình. Cùng bắt tay thực hiện món ăn này ngay nhé!

Nguyên liệu làm Thịt trâu xào rau muống (Cho 3 người ăn)

·       Thịt trâu 400 g 

·       Rau muống 500 g 

·       Hành lá 3 nhánh 

·       Tỏi 1 củ Ớt 5 trái 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (muối/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay) 

·       Dầu ăn 2 thìa canh 

·       Nước mắm 1.5 thìa canh

Cách chế biến Thịt trâu xào rau muống

Bước 1: Sơ chế thịt trâu

Để khử mùi hôi và làm sạch nhớt trên thịt trâu, trước tiên bạn bỏ thịt vào một cái thau nhỏ rồi dùng 1 thìa cà phê muối chà xát thật kỹ lên bề mặt thịt. Sau đó rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo.

Đặt thịt lên thớt, dùng dao cắt thành những lát thật mỏng theo chiều ngang của thớ thịt rồi cho ra dĩa.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Để loại bỏ hết các tạp chất trên rau muống, bạn dùng tay ngắt 500g rau thành những khúc vừa ăn, loại bỏ hết phần lá sâu, lá úa rồi đem ngâm trong thau nước muối pha loãng khoảng 5 phút. Sau đó, rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo.

1 củ tỏi đập dập, bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

3 nhánh hành lá rửa sạch, dùng dao cắt nhỏ. Tương tự như vậy, bạn cũng đem 5 trái ớt đi rửa sạch rồi cắt lát.

Bước 3: Ướp thịt trâu

Cho vào dĩa thịt trâu thái mỏng 1/2 thìa cà phê muối, 1/3 thìa cà phê bột ngọt, 1/3 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa canh đường trắng, 1/2 thìa cà phê tiêu xay và 1 thìa canh nước mắm rồi đảo đều lên, ướp khoảng 20 - 25 phút để thịt ngấm hết gia vị.

Kinh nghiệm: Ướp càng lâu thì thịt trâu càng đậm đà gia vị.

Bước 4: Xào thịt trâu với rau muống

Bắc chảo lên bếp và đun sôi 2 thìa canh dầu ăn. Khi mặt dầu đã nóng thì bạn cho phần tỏi băm nhuyễn vào phi vàng thơm.

Tiếp đến, cho 400g thịt trâu thái mỏng vào, xào ở lửa lớn trong khoảng 4 - 5 phút. Khi thịt đã chín tái thì bạn múc ra dĩa rồi cho 500g rau muống cắt khúc vào, đảo đều tay khoảng 1 phút.

Tiếp đến, bạn cho thêm 1/5 thìa cà phê muối, 1/5 thìa cà phê bột ngọt, 1/5 thìa cà phê hạt nêm, 1/5 thìa cà phê đường trắng cùng 1/2 thìa cà phê nước mắm vào rồi trộn đều lên để các nguyên liệu hoà quyện vào nhau.

Xào cho đến khi thấy rau muống săn lại, gần chín thì bạn đổ phần thịt trâu trước đó vào xào cùng, đảo đều tay thêm khoảng 2 - 3 phút, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi cho hành lá cắt nhỏ và 1/2 phần ớt cắt lát vào rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Múc thịt trâu xào rau muống ra dĩa, chuẩn bị thêm 1 chén nước tương có ớt cắt lát. Vậy là món thịt trâu xào rau muống đã hoàn thành xong! Món ăn có hương thơm cực kỳ cuốn hút. Thịt trâu đậm đà gia vị, dai mềm cùng với những cọng rau muống giòn dai thật khiến bạn không thể kiềm lòng mà muốn nếm thử ngay!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn