Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Thịt trâu xào mướp đắng

Cách làm Thịt trâu xào mướp đắng

Thịt trâu xào mướp đắng là một món ăn được nhiều người ưa thích. Mướp đắng có vị đắng nhưng nếu được sơ chế đúng cách thì cũng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Ngoài ra mướp đắng theo dân gian được xem là một bài thuốc quý giúp phòng chống ung thư, kích thích ăn uống, tiêu viêm, thoái nhiệt. Thịt trâu được xào vừa chín tới với vị dai, mềm và bổ dưỡng kết hợp với mướp đắng giòn ngon, đắng nhẹ và vô cùng thanh mát. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm món thịt trâu xào mướp đắng để cho cả gia đình của mình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Thịt trâu xào mướp đắng (Cho 4 người ăn)

·       Thịt trâu 500 g 

·       Mướp đắng lớn 1 quả (200g) 

·       Hành tím 1 củ 

·       Tỏi 3 tép 

·       Hành lá 2 nhánh 

·       Ớt 3 quả 

·       Nước mắm 1 thìa canh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ đường/ tiêu)

Cách chế biến Thịt trâu xào mướp đắng

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt trâu

Bạn ngâm thịt trâu trong nước muối qua loãng trong 10 phút, sau đó, bạn rửa thịt thật sạch qua 2 - 3 lần nước nữa và để ráo. Sau đó, bạn cắt thịt trâu thành từng lát mỏng vừa ăn.

Bạn ướp thịt trâu với 1/2 thìa cà phê muối, 1/3 thìa cà phê bột ngọt, 1/3 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa cà phê tiêu xay trong 15 phút.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Mướp đắng cắt bỏ đầu, cuống rồi cắt đôi, lấy hết phần ruột ra và cắt thành từng lát mỏng vừa ăn. Sau đó, bạn ngâm mướp đắng với nước muối loãng trong 5 phút, rửa sạch rồi để ráo.

Ớt sừng bỏ cuống, cắt lát.

Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Hành lá cắt gốc, băm nhuyễn.

Kinh nghiệm: Để mướp đắng không còn vị đắng, bạn nên ngâm mướp đắng trong nước muối loãng từ 5 - 7 phút nhé!

Bước 3: Xào thịt trâu

Bạn cho 2 thìa canh dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, cho hành tím và tỏi vào phi thơm. Khi hành tỏi vàng, cho thịt trâu vào xào trên lửa lớn cho đến khi thịt săn lại, bạn vớt thịt ra cho vào đĩa và chỉ để lại phần nước xào.

Bước 4: Hoàn thành

Bạn cho mướp đắng vào và tiếp tục xào trên lửa lớn với 1/4 thìa cà phê muối, 1/4 thìa cà phê bột nêm, 1/4 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê đường. Khi mướp đắng gần chín, bạn cho thịt trâu vào xào cùng thêm 2 phút nữa.

Cuối cùng, bạn cho hành lá, ớt vào cùng, đảo đều rồi tắt bếp.

Kinh nghiệm: Việc xào các nguyên liệu riêng rẻ và lần lượt sẽ giúp chín đều, giữ được hương vị riêng và đặc biệt là không bị bở.

Thành phẩm

Thịt trâu xào mướp đắng nóng hổi đã hoàn thành, thịt trâu dai, mềm và bổ dưỡng kết hợp với mướp đắng giòn, đắng nhẹ và vô cùng thanh mát.

Chuẩn bị thêm một chén nước tương cùng ớt cắt lát, ăn cùng cơm nóng sẽ khiến cho món thịt trâu xào của bạn thêm ngon và hấp dẫn hơn đó!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn