Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm thịt trâu xào rau cần

Cách làm thịt trâu xào rau cần

Thịt trâu xào rau cần là một món ăn ưa thích của nhiều người trong những ngày đông lạnh giá. Thịt trâu xào rau cần sau khi hoàn tất sẽ có vị giòn giòn của rau cần hòa cùng vị mềm ngon đậm vị của thịt trâu và vị chua nhẹ của cà chua. Tạo nên hương vị đậm đà hấp dẫn khiến ai đã ăn đều không thể quên. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm thịt trâu xào rau cần

·       Khoảng 200g – 300g thịt trâu

·       Khoảng 300g – 400g rau cần nước

·       Hành tây

·       Bột năng

·       Tỏi băm

·       Hành

·       Ớt

·       Một số gia vị thông thường (muối, tiêu, đường, hạt nêm, nước tương, dầu ăn)

Cách làm thịt trâu xào rau cần

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt trâu

Thịt trâu sau khi rửa sạch, để ráo nước rồi đem cắt thành các miếng mỏng, vừa ăn (độ to nhỏ của miếng thịt tùy thuộc vào cách ăn của từng gia đình). Cắt thịt xong, cho vào một to to để ướp.

Ướp thịt trâu với hạt nêm, tiêu, nước tương, bột năng và tỏi băm. Trộn đều lên, để khoảng từ 15 đến 20 phút cho thịt ngấm gia vị.

Ướp thịt từ 15 – 20 phút cho ngấm gia vị

Bước 2: Sơ chế một số nguyên liệu khác

Rau cần sau khi cắt bỏ rễ, đem rửa sạch, để cho ráo nước. Cắt  rau thành khúc ngắn vừa ăn.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, để ráo nước rồi cắt mỏng.

Bước 3: Xào rau cần

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Đợi dầu nóng, cho tỏi, hành băm vào phim thơm. Khi tỏi và hành đã vàng, thơm, cho rau cần vào xào. Nêm rau với muối, hạt nêm và tiêu (nếu thích ăn cay). Đảo đều. Khi rau chín tới và ngấm gia vị, cho rau ra đĩa.

Bước 4: Xào thịt trâu và hoàn thành món ăn

Có thể dùng chảo vừa xào rau cần, cho thêm một ít dầu ăn vào, bắc lên bếp. Khi dầu nóng, cho hành, tỏi băm vào. Khi hành, tỏi vàng thơm, cho thịt trâu vào xào. Cho vào khoảng 1 thìa nước tương. Đảo thịt đều tay.

Sau đó cho rau cần đã xào, hành tây vào xào chung với thịt trâu. Có thể nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng. Khi món ăn chín, bày ra đĩa. Rắc thêm một ít hạt tiêu và cho ớt cắt sợi lên trên để trang trí cho đẹp mắt. Nếu gia đình bạn không ăn cay thì có thể bỏ qua khâu này.

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong bước cuối cùng của cách làm thịt trâu xào rau cần rồi. Chúc bạn cùng cả nhà thưởng thức thật ngon món ăn này nhé!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn