Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Thịt trâu xào hành tây

Cách làm Thịt trâu xào hành tây

Thịt trâu xào hành tây không chỉ lạ miệng mà còn tốt cho sức khỏe. Với thịt trâu được xào không quá dai, mềm ngọt, đậm đà hương vị hoà quyện với mùi thơm đặc trưng của hành tây khiến bạn không thể kiềm lòng mà muốn nếm thử. Hãy cùng vào bếp với chúng tôi để làm món này nhé!

Nguyên liệu làm Thịt trâu xào hành tây (Cho 3 người ăn)

·       Thịt trâu 300 g 

·       Hành tây 1 củ 

·       Tỏi 2 củ 

·       Gừng 1/3 củ 

·       Hành lá 5 nhánh 

·       Ớt 1 trái 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (đường/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay) 

·       Muối 1 thìa cà phê 

·       Nước tương 1 thìa cà phê 

·       Nước mắm 1 thìa cà phê 

·       Dầu ăn 1.5 thìa canh

Cách chế biến Thịt trâu xào hành tây

Bước 1: Sơ chế thịt trâu

Để khử mùi hôi của thịt trâu, bạn chuẩn bị một thau nước, bỏ 1 thìa cà phê muối vào pha loãng rồi đem 300gr thịt trâu ngâm trong đó khoảng 5 phút. Sau đó vớt ra, rửa lại với nước sạch và để cho ráo.

Tiếp đến, đặt thịt lên thớt, dùng dao thái mỏng thành những lát vừa ăn theo chiều ngang của thớ thịt rồi cho vào tô.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

2 củ tỏi bạn đem đập dập, bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Tương tự như vậy, bạn cũng đem 1/3 củ gừng rửa sạch, gọt vỏ rồi băm nhỏ.

Hành tây lột vỏ rồi dùng dao cắt thành hình múi cau.

5 nhánh hành lá đem rửa sạch rồi cắt thành từng khúc vừa.

Bước 3: Ướp thịt trâu

Cho vào tô thịt trâu thái mỏng 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê đường, 1/3 thìa canh dầu ăn và 1/2 phần tỏi băm nhuyễn rồi trộn đều lên, ướp trong khoảng 20 phút để thịt trâu ngấm hết gia vị.

Bước 4: Xào thịt trâu với hành tây

Bắc chảo chống dính lên bếp và cho 1 thìa canh dầu ăn vào đun sôi. Khi mặt dầu nóng thì bạn cho gừng băm nhỏ cùng 1/2 phần tỏi băm nhuyễn còn lại vào phi lên cho thơm.

Tiếp đến, cho 300g thịt trâu ướp vào rồi đảo đều tay, xào ở lửa lớn trong khoảng 3 - 5 phút. Khi thấy thịt đã chín tái, bạn cho 1 thìa cà phê nước tương cùng hành tây vào xào thêm khoảng 2 phút.

Cuối cùng, thêm 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê nước mắm và hành lá cắt khúc vào. Xào cho đến khi thấy hành lá đã chín hẳn thì bạn cho 1/2 thìa cà phê tiêu xay vào, đảo đều lên, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Múc thịt trâu xào hành tây ra dĩa, trang trí thêm 1 ít ớt cắt lát cho đẹp mắt và tạo độ cay nồng; cùng gia đình thưởng thức thôi! Thịt trâu không quá dai, mềm ngọt, đậm đà hương vị hoà quyện với mùi thơm đặc trưng của hành tây khiến bạn không thể kiềm lòng mà muốn nếm thử ngay.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn