Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm thịt ngan om sấu với nước dừa

Cách làm thịt ngan om sấu với nước dừa

Thịt ngan om sấu với nước dừa là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người ưa thích. Bạn đã biết làm món này chưa? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt ngan om sấu với nước dừa thơm ngon và bổ dưỡng này nhé!

Nguyên liệu làm thịt ngan om sấu với nước dừa (cho 4 người ăn)

·       Nửa con ngan.

·       200g sấu.

·       500g khoai sọ.

·       3 củ hành tím.

·       1 củ tỏi.

·       1 củ gừng.

·       1 nắm rau mùi.

·       Hành lá. 

·       Ớt đỏ.

·       Rượu trắng, nước mắm, các loại gia vị hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt.

Cách làm  thịt ngan om sấu với nước dừa

Bạn đã có đầy đủ các nguyên liệu thì hãy áp dụng cách làm ngan om sấu lần lượt theo các bước dưới đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ngan bạn mang về, dùng muối và gừng hoặc rượu trắng xát quanh thân ngan khoảng 5 phút rồi rửa sạch cho hết mùi hôi. Sau đó, bạn đem chặt thịt ngan thành các miếng vừa ăn.

Khoai sọ bạn đem cạo vỏ, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút rồi đem rửa sạch với nước nhiều lần rồi thái miếng vừa ăn. Để khoai sọ bớt nhớt và không gây ngứa, bạn hãy đun sôi nước lọc, sau đó cho khoai sọ vào đun thêm khoảng 5 phút rồi vớt ra chậu nước sạch. Bạn rửa nhiều lần cho đến khi khoai sọ hết nhớt thì vớt ra để ráo nước.

Quả sấu đem gọt vỏ, rửa sạch, để riêng. Rau mùi, hành lá cắt gốc, nhặt lá vàng, rửa sạch rồi thái nhỏ. Tỏi và hành tím bạn đều bóc vỏ, rửa rồi băm nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt ngan

Bạn cho thịt ngan vào bát, cho thêm 1 thìa tỏi băm, 1 thìa hành tím băm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm vào trộn đều. Bạn ướp thịt ngan trong vòng 30 phút để thịt thấm đều gia vị. Bạn chừa lại một phần hành tím và tỏi băm để chuẩn bị phi thơm.

Bước 3: Om thịt ngan với khoai sọ và sấu

Bạn cho nồi lên bếp, cho thêm 2 thìa dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì đổ hành tím và tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, bạn đổ thịt ngan đã ướp gia vị vào xào sơ qua khoảng 5 phút cho thịt săn lại thì cho thêm 700ml nước cho ngập bề mặt thịt và đun lửa to. Khi thấy nồi nước sôi lên, bạn vặn lửa nhỏ để om thịt ngan. Sau khoảng 15 phút, bạn cho khoai sọ và sấu vào om cùng. Bạn đun cho đến khi thịt ngan và khoai sọ mềm thì nêm nước mắm, hạt nêm, bột ngọt vào cho vừa miệng. Sau đó, bạn cho thêm chút hành lá và rau mùi cắt nhỏ vào cho đẹp mắt rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Cách làm ngan om sấu rất đơn giản không làm khó bạn phải không? Món ngan om sấu thành công sẽ có thịt ngan chín mềm, khoai sọ bở tung, khi nếm nước dùng thấy vị chua của sấu rất lạ miệng. Thịt ngan ăn kèm với khoai sọ vừa bùi vừa ngọt cực ngon. Bạn ăn kèm ngan om sấu với cơm nóng hay bún đều rất tuyệt vời. Nếu bạn thích ăn cay có thể cho thêm vài lát ớt vào ăn kèm.

Lưu ý khi làm món ngan om sấu

Bạn đã biết chi tiết cách làm ngan om sấu nhưng khi áp dụng hãy nhớ một vài kinh nghiệm dưới đây để món ăn chuẩn vị nhất:

Có rất nhiều cách để làm sạch và khử mùi hôi cho thịt ngan. Nếu không có gừng, rượu trắng hay giấm, bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi để chà xát quanh thân mình ngan rồi rửa sạch.

Để sấu chín nhanh hơn bạn nên khía quanh quả sấu trước khi đun.

Bạn nên chú ý thời điểm cho khoai sọ vào nồi, tránh để khoai sọ chín mềm đến bở mà thịt ngan vẫn còn dai. 

Bạn nên bật lửa nhỏ để om ngan với khoai sọ và sấu. Nếu đun bằng bếp gas hay bếp từ sẽ mất nhiều thời gian, bạn nên xem lượng nước còn nhiều hay ít để đổ thêm cho hợp lý, tránh để khi thịt chín nồi bị cạn hết nước.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn