Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm thịt ngan nấu giả cầy

Cách làm thịt ngan nấu giả cầy

Thịt ngan nấu giả cầy là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu và nhiều gia vị khác nhau tạo nên, thịt ngan mềm mềm thêm nước sốt mặn ngọt hòa quyện lại mang đến món ăn rất thú vị. Bạn đã biết cách làm món này chưa? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt ngan nấu giả cầy thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm thịt ngan nấu giả cầy

·       Ngan nguyên con 1.5kg

·       Riềng 1 củ

·       Nghệ tươi 1 củ

·       Tỏi khô 2 củ

·       Hành khô 2 củ

·       Chanh 1 quả

·       Gừng 2 củ

·       Rượu trắng 1 bát nhỏ

·       Rau mùi 1 ít

·       Mùi tàu 1 ít

·       Gia vị: mẻ chua, mắm tôm, dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm, đường, muối

Cách làm thịt ngan nấu giả cầy ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm thịt ngan nấu giả cầy

- Gừng, tỏi, nghệ, hành đem làm sạch vỏ sau đó đập dập băm nhỏ.

- Thịt ngan đem rửa sạch sau đó dùng muối hạt, rượu trắng và gừng chà xát lên mình thịt ngan trong 10 - 15 phút cho thịt ngan hết mùi hôi và tanh sau đó rửa sạch lại với nước nhiều lần và để ráo.

- Riêng đem rửa sạch thái thành từng miếng nhỏ bà giã nhuyễn.

- Rau mùi, mùi tàu nhặt sạch rửa với nước và thái nhỏ.

Bước 2: Thui thịt ngan qua bếp

- Thịt ngan sau khi để ráo đem cho lên bếp gas hoặc bếp than hoa thui qua lửa để ngan hơi cháy xém phần da và được dậy mùi thơm. Hoặc bạn có thể dùng rơm để thui ngan nhé, Khi da ngan có màu vàng ngả đều và săn lại thì bỏ ngan ra. Với cách làm này sẽ loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của ngan.

Bước 3: Tẩm ướp gia vị làm thịt ngan nấu giả cầy

- Ngan sau khi thui đem chặt ra thành những miếng ăn vừa phải, không nên chặt quá nhỏ khi nấu thịt sẽ bị nát không ngon. 

- Cho thịt ngan vào bát tô lớn hoặc thau đựng sau đó cho 1 thìa muối, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa mắm tôm, 3 thìa mẻ chua, tiếp đến cho nghệ, riềng, hành khô và tỏi băm nhuyễn vào dùng đũa hoặc tay trộn đều thịt ngan lên cùng với các gia vị và ướp thịt ngan trong khoảng thời gian 30 - 45 phút.

Bước 4: Tiến hành làm thịt ngan nấu giả cầy

- Cho nồi lên bếp làm nóng cho thêm 3 thìa dầu ăn vào đun sôi tiếp đến cho thêm tỏi băm, hành khô vào phi vàng cho thơm, cho từ từ thịt ngan đã ướp vào đảo đều cho tới khi thấy thịt ngan săn lại.

- Cho thêm 2 bát con nước vào hầm cùng thịt chờ tới khi sôi thì vặt nhỏ lửa lại cho thịt được nhừ và ngấm gia vị hơn.

- Đun tới khi thấy nước cạn có độ sánh thịt vàng đều mềm thì nêm nếm lại gia vị sau đó cho thêm chút riềng lên cho thơm thì tắt bếp.
- Khi ăn bạn cho thịt ra đĩa sau đó cho thêm mùi tàu, rau mùi lên trên trang trí sao cho đẹp mắt và thưởng thức khi còn nóng nhé!

Thành phẩm

Thịt ngan nấu giả cầy sau khi hoàn thành vị thịt ngan mềm ngọt đầm đà hương vị từ các nguyên liệu, Thịt thơm ngon không có mùi hôi, nước sốt sánh đặc có màu nâu đậm hấp dẫn. Nước dùng thơm thơm vị riềng, gừng và vị ngọt đặc trưng của nước thịt ngan mang đến món ăn vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể dùng ăn kèm cùng cơm nóng, bún rất ngon đó.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn