Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Thịt ngan nướng ngũ vị

Cách làm Thịt ngan nướng ngũ vị

Thịt ngan nướng ngũ vị là món ăn ngon và bổ dưỡng. Với cách chế biến vô cùng đơn giản, bạn đã có ngay món thịt ngan nướng với thịt ngan chín vàng đều, da giòn, thấm vị vô cùng hấp dẫn không thể cưỡng lại. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món thịt ngan nướng ngũ vị thơm ngon và bổ dưỡng này nhé!

Nguyên liệu làm Thịt ngan nướng ngũ vị (Cho 5 người ăn)

·       Ngan 1 con (khoảng 2kg) 

·       Ớt bột 1 thìa canh 

·       Ngũ vị hương 1/2 thìa canh 

·       Dầu hào 2 thìa canh 

·       Mật ong 2 thìa canh 

·       Muối 2 thìa canh 

·       Giấm 2 thìa canh

Cách chế biến Thịt ngan nướng ngũ vị

Bước 1: Sơ chế thịt ngan

Ngan sau khi mua về bạn nhổ sạch lông còn sót lại, lấy 2 thìa canh muối và 2 thìa canh giấm chà xát khắp mình ngan, sau đó rửa lại 2 - 3 lần với nước sạch và để ráo.

Bước 2: Ướp thịt ngan

Bạn ướp thịt ngan với 1 thìa canh ớt bột, 1/2 thìa canh ngũ vị hương, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh mật ong, bạn dùng tay bóp đều ngan và để khoảng 30 phút cho thịt ngan thấm gia vị.

Bước 3: Nướng ngan

Bạn dùng thanh tre hoặc que xiên sắt xiên qua thịt ngan, dùng dây kẽm sạch cố định phần cổ và chân ngan lại.

Bạn chuẩn bị sẵn bếp than và để ngan lên nướng trên than hồng khoảng 45 phút, khi nướng lâu lâu bạn quay đều tránh để thịt ngan bị cháy, thấy thịt ngan chuyển màu vàng nâu cháy xém cạnh là được.

Thành phẩm

Thịt ngan khi nướng xong sẽ có mùi thơm từ ngũ vị hương, mật ong và có màu vàng nâu cực kì hấp dẫn. Thịt ngan nướng mềm, cay cay, thấm gia vị, da ngan giòn và béo. Mời gia đình cùng thưởng thức thôi nào.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn