Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm thịt nai xào sả ớt

Cách làm thịt nai xào sả ớt

Thịt nai xào sả ớt được biết đến là một trong những món ăn từ thịt nai chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú với hương vị đậm đà và mùi thơm khó cưỡng. Bạn có thể bắt gặp món ăn này trong các bữa cơm gia đình, trong bữa cỗ và nhiều dịp quan trọng khác. Nếu có cơ hội thì hãy thưởng thức món ngon này, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt nai xào sả ớt thơm ngon và bổ dưỡng này nhé!

Nguyên liệu làm Thịt nai xào sả ớt (Cho 3 người ăn)

·       Thịt nai 700 g 

·       Sả 50 g 

·       Ớt 3 trái 

·       Hành tím 2 củ 

·       Tỏi 5 tép 

·       Nước mắm 1 thìa canh 

·       Sa tế 1 thìa cà phê 

·       Dầu ăn 2 thìa canh 

·       Dầu hào 1 thìa canh 

·       Dầu màu điều 1 thìa canh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (hạt nêm/ đường)

Cách chế biến Thịt nai xào sả ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi và hành bóc vỏ, rồi băm nhuyễn ra. Sả rửa với nước, khi rửa xong dùng dao băm nhỏ .

Ớt rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Sơ chế và ướp thịt nai

Thịt nai mua về rưa sạch, để ráo rồi khò phần da qua lửa cho đến khi vàng và săn lại. Sau đó, bạn cắt thịt nai thành từng lát mỏng.

Thêm vào phần thịt nai 1 thìa canh tỏi băm, 1 thìa canh hành tím băm, 1 thìa canh sả băm, 2 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh dầu màu điều, 1 thìa cà phê sa tế vào trong tô, trộn đều hỗn hợp khoảng 5 phút.

Bước 3: Xào món ăn

Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn, phần sả, tỏi, hành tím băm còn lại vào trong chảo, phi thơm cho đến khi dậy mùi khoảng 2 phút.

Cho thịt nai đã được ướp vào chảo, xào các nguyên liệu ở lửa lớn, đảo đều tới khi thịt được chín khoảng 10 phút cho 3 trái ớt vô chảo, xào thêm 3 phút, rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món thịt nai xào sả ớt. Thịt nai ngọt và có độ dai nhất định, thấm đều hương vị của sả ớt thơm thơm, cay cay tạo cảm giác kích thích mùi vị cho người thưởng thức.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn