Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Cá basa kho dứa

Cách làm Cá basa kho dứa

Cá basa kho dứa là một món đậm đà, hấp dẫn và ưa thích của nhiều người. Món ăn sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng tươi của dứa kết hợp với màu hành lá tươi xanh trông vô cùng đẹp mắt. Cắn một miếng cá basa cùng với dứa sẽ cảm nhận được độ mềm, ngọt hòa quyện cùng vị chua chua vô cùng hoàn hảo. Tất cả tạo nên một món kho cực kì hấp dẫn, thơm nức cả gian bếp nhà bạn. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Cá basa kho dứa (Cho 4 người ăn)

·       Cá basa 500 g 

·       Dứa 1/2 trái 

·       Hành tỏi băm 30 g 

·       Đầu hành lá 10 g (cắt nhỏ) 

·       Hành lá 10 g(cắt nhỏ) 

·       Ớt băm 10 g 

·       Đường 3 thìa canh 

·       Nước mắm 3 thìa canh 

·       Bột ngọt 10 g 

·       Tiêu xay 10 g 

·       Dầu ăn 2 thìa canh 

·       Nước lọc 1/2 chén

Cách chế biến Cá basa kho dứa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá basa mua về bạn xát muối vào cá rồi rửa lại nước sạch cho cá bớt nhớt. Sau đó ngâm cá trong nước chanh loãng hoặc nước pha chút giấm trong khoảng 5 phút để khử mùi tanh của cá. Kế đến bạn cắt cá thành từng khứa nhỏ vừa ăn.

Kinh nghiệm: Ngoài xát muối cho cá bớt nhớt bạn cũng có thể dùng nước ấm có pha một ít muối gừng để cạo sạch nhớt trên mình cá nữa đấy nhé!

Dứa gọt vỏ, rửa sạch, bỏ mắt rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Ướp cá basa

Cá basa sau khi cắt thành từng khứa thì đem ướp với 2 thìa canh đường, nước mắm, đầu hành lá, hành tỏi băm, ớt băm, bột ngọt rồi trộn đều. Để cá ngấm gia vị trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Làm nước màu

Bắc nồi hay chảo sâu lòng lên bếp, đợi nóng rồi cho vào khoảng 2 thìa canh dầu ăn cùng 1 thìa canh đường. Để lửa nhỏ cho đường tan hết thành màu vàng cánh gián là được.

Bước 4: Kho cá

Khi nước màu đã xong, bạn tiếp tục cho hết phần cá đã ngấm gia vị vào, để lửa vừa khoảng 2 - 3 phút rồi cho 1/2 chén nước lọc vào. Chỉnh lại lửa liu riu, thi thoảng dùng đũa đảo nhẹ cho 2 mặt cá chín đều.

Khi kho cá được khoảng 15 - 20 phút, 2 mặt cá đã vàng săn lại, rút bớt nước thì cho tiếp hết phần dứa đã chuẩn bị vào.

Kho thêm 5 - 10 phút nữa thì tắt bếp. Cho hết phần hành lá và tiêu xay lên trên mặt là hoàn thành.

Thành phẩm

Cá basa kho dứa nóng hổi, màu vàng tươi của dứa kết hợp cùng màu xanh của hành lá cùng những khứa cá basa thấm đều gia vị. Tất cả tạo nên một món cá basa kho cực kì hấp dẫn, thơm nức cả gian bếp gia đình. Đây chắc hẳn là một món mặn hao cơm đấy nhé!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn