Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Cá chép kho tương

Cách làm Cá chép kho tương

Cách làm cá chép kho tương là món ăn ngon đậm đà và ưa thich của nhiều người. Bạn đã biết cách để tạo nên một nồi cá chép kho tương ngon chưa? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cá chép kho tương thơm ngon để cho cả gia đình của mình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Cá chép kho tương (Cho 3 người ăn)

·       Cá chép 600 g 

·       Tương hột 90 g 

·       Gia vị 10 g (nước mắm/hạt nêm/ớt tỏi/nước màu) 

·       Tỏi 3 tép

Cách chế biến Cá chép kho tương

Bước 1: Sơ chế cá chép

Xát muối vào cá rồi rửa lại nước cho cá bớt nhớt dịch rồi để ráo, hoặc bạn có thể dùng nước ấm có pha một ít muối gừng để cạo sạch nhớt trên mình cá. Sau đó, bạn cắt cá thành khúc vừa ăn, đem ngâm cá trong nước chanh loãng hoặc nước pha giấm trong khoảng 5 phút để khử mùi tanh của cá.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Tỏi đem băm nhuyễn.

Bước 3: Ướp cá với gia vị

Ướp cá với 80gr tương hột, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê nước màu, trộn đều để cá thấm gia vị, để ướp trong 20 phút.

Bước 4: Chiên sơ cá

Cho tỏi vào chảo dầu, phi đến khi tỏi vàng cho vào 1 thìa cà phê tương hột, cho cá đã ướp vào xào sơ, đảo nhẹ.

Bước 5: Kho cá

Khi thịt cá săn và nước ướp cạn lại, cho khoảng 2 chén nước lọc vào đổ ngập cá, chỉnh lửa nhỏ liu riu, đun, vừa đun vừa dùng thìa vớt bọt, sau 5 phút thì trở cá để cá được kho và thấm đều gia vị. Khi nước cạn khoảng 1 nửa thì nêm nếm gia vị lại, trang trí với ớt và bày ra dĩa.

Thành phẩm

Món cá chép kho tương vô cùng đơn giản, thịt cá mềm, hương vị đậm đà, cực kì đưa cơm đấy. Với hương vị đậm đà và thịt cà mềm thơm giữ được vị ngọt tự nhiên sẽ khiến bạn mê mẫn với công thức này đấy.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn