Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm cá chép om dưa thịt ba chỉ

Cách làm cá chép om dưa thịt ba chỉ

Món cá chép om dưa thịt ba chỉ là món ăn ưa thích của nhiều người. Món cá chép om dưa thịt ba chỉ là một sự kết hợp tuyệt vời giữa vị đậm đà của cá chép, chua thanh của dưa cải và tóp mỡ giòn bùi. Bạn đã biết cách làm món này chưa? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món ăn thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm cá chép om dưa thịt ba chỉ

·       1kg cá chép

·       100gr thịt ba chỉ

·       500gr dưa chua

·       300gr cà chua

·       Hành lá, ớt sừng, ớt hiểm, thì là, nghệ, gừng, hành tím, nước cốt chanh

·       Gia vị: Đường, hạt nêm, bột ngọt, muối, nước mắm, dầu ăn

Dụng cụ: Chảo, thớt, dao, đũa, đĩa, muôi, kẹp gắp,...

Cách làm cá chép om dưa thịt ba chỉ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá chép bỏ mang, bỏ ruột, rửa sạch với nước, cắt đôi rồi để ráo. Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt thành lát mỏng. Dưa cải rửa lại với nước để bớt chua, cắt thành khúc dài 2 lóng tay. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau.

Ớt hiểm đập dập, ớt sừng chẻ sợi. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, chẻ sợi. Thì là bỏ gốc, rửa sạch, cắt khúc. 5 củ hành tím bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. 1 củ gừng, 1 củ nghệ bỏ vỏ, cắt sợi, sau đó đem nghệ đi xay, vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Chiên cá

Cho dầu ăn ngập chảo, khi dầu nóng cho cá vào chiên trên lửa lớn đến khi hơi vàng 2 mặt thì vớt cá ra, để ráo dầu.

Bước 3: Làm cá chép om dưa thịt ba chỉ

Giữ lại khoảng 2 thìa canh dầu ăn trong chảo, cho thịt ba rọi vào xào 3 phút đến khi xém cạnh thì cho hành tím băm vào, đảo cho thơm. Tiếp đến, cho gừng sợi, ớt hiểm, dưa cải và cà chua vào xào 3 phút rồi thêm 1.5 lít nước lọc.

Nêm hỗn hợp gia vị gồm: 1 thìa canh hạt nêm, 2/3 thìa canh bột ngọt, 2/3 thìa canh đường, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh nước mắm, 3 thìa canh nước cốt nghệ và đảo đều.

Sau khi nước dùng sôi trở lại, cho cá đã chiên vào và om liu riu trên lửa nhỏ trong 15 - 20 phút. Khi nước cạn bớt, bạn thêm vào 3 thìa canh nước cốt chanh. Nấu thêm 5 - 8 phút, bạn cho món ăn ra đĩa và trang trí với thì là cắt khúc, hành lá và ớt sừng chẻ sợi.

Thành phẩm

Cá chép có phần da vàng đẹp mắt, thịt ngọt đậm đà. Thịt ba chỉ mềm, dưa cải giòn, chua thanh. Nước dùng hài hòa, thơm lừng mùi nghệ. Món ăn này ăn khi ấm nóng là ngon nhất đấy!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn