Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm cá lăng kho củ nén

Cách làm cá lăng kho củ nén

Cá lăng kho củ nén là một món ăn ngon, lạ miệng và được nhiều người ưa thích. Món cá kho có mùi hăng hăng, vị nhẫn nhẫn của củ nén cộng với vị béo béo, cay cay của cá. Đây đúng là một món lạ miệng đúng không cả nhà! Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm cá lăng kho củ nén (cho 4 người ăn)

·       500g cá lăng tươi ngon

·       20g củ nén (hành tăm)

·       ½ quả dứa

·       100ml nước dừa tươi

·       100g thịt ba chỉ

·       2 trái ớt hiểm

·       2 trái ớt sừng

·       20g tiêu đen giã nhuyễn

·       1 củ tỏi

·       Gia vị: Nước mắm, đường, hạt nêm

Cách làm cá lăng kho củ nén

Bắt tay vào bếp thực hiện cách kho cá lăng cùng củ nén đậm đà gia vị, thơm ngon hấp dẫn theo từng bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Cá lăng làm sạch, moi bỏ hết ruột, cắt vây và mang. Sau đó, rửa nhiều lần với nước sạch, cắt khúc vừa ăn, để ráo nước. Thịt ba chỉ rửa sạch nhớt, cắt thành miếng dày chừng 2cm. Dứa cũng rửa kỹ, cắt lát dày 1cm.

Củ nén, ớt sừng, hành lá sơ chế sạch, cắt thành lát nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Ướp cá lăng và thịt

Trước khi kho, bạn cần ướp cá và thịt cho đậm gia vị. Cho hai nguyên liệu này vào tô, ướp với 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn, 3 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa muối, 1 thìa củ nén đập dập, 2 thìa dầu điều. Trộn đều để các nguyên liệu ngấm đều gia vị, ướp trong khoảng 20 – 30 phút.

Bước 3: Tiến hành kho cá lăng

Bạn cho 2 thìa đường, 1 thìa dầu ăn vào chảo, đun cho tới khi đường tan ra chuyển sang màu nâu cánh gián thì thêm 1 thìa củ nén vào phi thơm. Tiếp đến, cho hỗn hợp cá lăng và thịt đã ướp gia vị vào nồi, thêm nước dừa, ớt cùng tiêu đen vào kho lửa liu riu.

Điều chỉnh nguồn lửa kho cho tới khi cá và thịt săn lại, nước trong nồi vơi dần thì bạn thêm hành cắt khúc lên trên. Sau đó, tắt bếp, không nên nấu cạn nước quá khiến món ăn không bị cháy khét.

Thành phẩm

Món cá lăng kho củ nén đạt chuẩn có màu nâu vàng bắt mắt, cá và thịt chín mềm. Món ăn có vị cay nồng, beo béo hòa quyện với vị đắng nhẹ của củ nén ăn cùng cơm nóng rất ngon và lạ miệng.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn