Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Cá hồi áp chảo sốt tiêu đen

Cách làm Cá hồi áp chảo sốt tiêu đen

Cá hồi áp chảo sốt tiêu đen là món ăn thơm ngon, lạ miệng và được nhiều người ưa thích. Tiêu xanh thơm nồng, cay nhẹ kết hợp với cá hồi áp chảo ngọt vị, làm món ăn thêm phần lạ miệng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Cá hồi áp chảo sốt tiêu đen (Cho 2 người ăn)

·       Phi lê cá hồi 200 g 

·       Tiêu xanh 3 nhánh Hành tây 1/2 củ 

·       Nấm linh chi 50 g 

·       Tỏi băm 1 thìa canh 

·       Hành tím băm 1 thìa canh 

·       Gừng băm 1/2 thìa canh 

·       Giấm gạo 1 thìa cà phê 

·       Bột năng 1 thìa cà phê 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (Muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm) 

·       Dầu ăn 1 ít

Cách chế biến Cá hồi áp chảo sốt tiêu đen

Bước 1: Sơ chế và ướp cá hôi

Phi lê cá hồi sau khi mua về bạn ngâm với nước muối loãng trong khoảng 5 - 7 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Dùng một chiếc khăn bông thấm xung quanh cho miếng cá ráo nước. Bạn nên giữ lại phần da cá để cá được đẹp mắt.

Lấy một nhánh tiêu xanh, tách hạt và băm nhuyễn. Nêm thêm 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê nước tương khuấy đều hỗn hợp sốt.

Sau đó quét đều nước sốt lên cả hai bề mặt cá, thêm 1/2 thìa canh dầu ăn, để cá thấm gia vị đậm đà hơn bạn nên ướp cá trong khoảng 10 - 15 phút.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Nấm linh chi bạn cắt đôi hoặc xé làm đôi, 2 nhánh tiêu còn lại tách lấy hạt. Hành tây cắt sợi.

Bước 3: Áp chảo cá hồi

Bắt chảo lên bếp, cho vào khoảng 2 thìa canh dầu, đun nóng dầu và cho cá hồi đã tẩm ướp vào áp chảo. Chiên lửa vừa trong khoảng 5 phút cho cá vừa chín tới là được.

Bước 4: Làm sốt

Cho vào chảo 1 thìa canh dầu ăn, sau đó cho tiếp 1 thìa canh tỏi băm, 1 thìa canh hành tím băm và 1/2 thìa canh gừng băm, tiêu xanh và phi thơm các nguyên liệu.

Tiếp theo bạn cho nấm linh chi, hành tây vào đảo sơ và cho vào thêm 1/2 chén nước (chén ăn cơm) và bắt đầu nêm 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê giấm gạo và đảo đều cho các gia vị hòa quyện vào nhau.

Để sốt có độ sệt nhất định bạn hòa 1 thìa cà phê bột năng với khoảng 2 thìa canh nước và cho vào sốt, tiếp tục khuấy cho đến khi thấy sốt sệt lại.

Cuối cùng, để sốt có độ bóng và béo hơn bạn cho vào sốt 1 thìa canh dầu ăn và tắt bếp.

Thành phẩm

Rưới đều nước sốt tiêu vừa hoàn thành lên miếng cá hồi áp chảo là đã có ngay món cá hồi áp chảo sốt tiêu đen thơm ngon, hấp dẫn rồi. Thịt cá hồi chiên vừa chín tới mềm, thơm, ngọt thịt gia vị tẩm ướp đậm đà, phần tiêu vừa thơm vừa cay cay rất dễ ăn, nấm giòn, ngon thấm vị chua cay mặn ngọt ăn hoài không biết chán.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn