Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Cá chép sốt cà chua đậu phụ

Cách làm Cá chép sốt cà chua đậu phụ

Cá chép sốt cà chua đậu phụ là món ăn được nhiều người ưa thích. Cá chép chiên có lớp vỏ ngoài dai dai, lớp thịt cá bên trong mềm mà ngọt, miếng đậu phụ thanh mát quyện với nước sốt cà chua vô cùng ngon miệng. Món này ăn cùng cơm nóng chắc chắn sẽ rất tốn cơm. Hãy cùng chúng tôi vào bếp để thực hiện món ăn đơn giản mà ngon lành này nhé!

Nguyên liệu làm Cá chép sốt cà chua đậu phụ (Cho 2 người ăn)

·       Cá chép 450 g 

·       Đậu phụ 2 miếng 

·       Cà chua 1 quả 

·       Hành tây 1 củ 

·       Nước mắm 1/2 thìa cà phê 

·       Tương cà 2 thìa canh 

·       Dầu ăn 3 thìa canh Rau thì là/ hành lá 2 nhánh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (đường/muối/tiêu...)

Cách chế biến Cá chép sốt cà chua đậu phụ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá chép đã được làm sẵn sau khi mua về bạn ngâm nước muối loãng trong khoảng 15 phút cho bớt tanh rồi rửa lại với nước sạch, cắt khúc vừa ăn.

Đậu phụ thì bạn dùng dao thái thành các miếng hình chữ nhật vừa ăn, độ dày khoảng 1 đốt ngón tay.

Cà chua bạn bỏ cuống, rửa sạch, thái hạt lựu. Hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng. Rau thì là và hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch, thái khúc khoảng 3cm.

Bước 2: Chiên cá và đậu phụ

Bạn đặt chảo chống dính lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào. Khi nào dầu nóng thì cho đậu phụ vào chiên vàng đều hai mặt rồi gắp ra.

Cho thêm 1 thìa canh dầu ăn vào chảo, dầu nóng thì cho cá vào chiên vàng đều 2 mặt rồi gắp ra đĩa.

Bước 3: Làm cá chép sốt cà chua đậu phụ

Bạn tiếp tục cho thêm 1 thìa canh dầu ăn vào chảo đang dùng. Dầu nóng thì cho hành tây thái lát vào phi thơm trên lửa vừa trong khoảng 1 phút rồi cho cà chua thái hạt lựu vào xào thêm 2 phút.

Sau đó bạn cho thêm 1/3 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê bột nêm, 1/3 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê nước mắm, 1/3 thìa cà phê đường, 1/3 thìa canh tiêu xay, 2 thìa canh tương cà và 200ml nước nóng vào chảo.

Bạn khuấy đều để các gia vị hòa tan rồi cho cá và đậu phụ đã chiên vào sốt trên lửa vừa. Trong quá trình nấu lưu ý lật cá và đậu để sốt ngấm đều.

Tới khi nước sốt gần cạn và trở nên hơi sánh thì cho rau thì là, hành lá đã cắt khúc vào và tắt bếp. Bạn múc cá sốt đậu phụ ra đĩa và ăn kèm với cơm nóng.

Thành phẩm

Cá và đậu phụ mềm ngấm sốt gia vị đậm đà kết hợp với bộ đôi rau thì là, hành tây thơm lừng sẽ là món ăn ngon đưa cơm cho cả gia đình.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn