Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm cá chình xào sả ớt

Cách làm cá chình xào sả ớt

Cá trình xào sả ớt là một sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt cá chình mềm cùng một chút vị cay của ớt và mùi sả đặc trưng chắc chắn sẽ hớp hồn bạn ngay từ lần nếm thử đầu tiên. Món này mà ăn kèm với cơm trắng thì đúng là hết sảy. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm cá chình xào sả ớt

·       200g cá chình biển

·       100g sả

·       Tỏi, hành tím

·       1 quả ớt sừng

·       Bột cà ri, giấm, dầu điều, ngũ vị hương

·       Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, tiêu, muối, đường, nước mắm

Cách chọn mua cá chình biển tươi ngon
Để mua được những con cá chình tươi ngon bạn nên mua những con còn tươi sống. Cá tươi thì chúng sẽ có mắt sáng trong, không bị vẩn đục và phải nhìn rõ được con ngươi nhé.
Bạn có thể nhấn nhẹ vào thịt cá xem thử nếu cá săn chắc, có độ đàn hồi cao và không có mùi thối thì đó là những con cá tươi ngon đấy.

Cách làm món cá chình xào sả ớt

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Tỏi và hành tím thì bạn lột bỏ vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Ớt sừng thì đem cắt lát mỏng và băm nhỏ. Sả cây đập dập rồi cũng băm nhỏ nhé.

Bước 2: Sơ chế và ướp cá chình

Cá chình khi mua bạn nên nhờ người bán làm sạch ruột cá. Sau khi mua về thì rửa sạch cá lại bằng nước giấm pha loãng để làm sạch nhớt của cá.

Sau khi sạch nhớt bạn đem cá đi chà xát với muối để cá hết mùi tanh nhằm giúp món cá xào thêm thơm ngon hơn.

Lưu ý: Nếu bạn muốn cá chình sạch mùi tanh thì bạn có thể đem cá luộc sơ với sả trước khi chế biến. Tuy nhiên nếu làm cách này thì cá sẽ giảm độ ngọt thịt so với cách chế biến trực tiếp.

Tiếp đến thì cắt khúc cá thành những khúc vừa ăn và bắt đầu tẩm ướp gia vị cho cá. Cho vào khoảng 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê bột cà ri, 15g ngũ vị hương nước, 1/3 lượng sả băm và hành tím băm.

Trộn đều cho cá thấm gia vị và tẩm ướp trong vòng 15 phút.

Bước 3: Xào cá chình

Dùng một cái chảo đủ lớn và bắt lên bếp. Đợi cho chảo nóng sau đó cho 2 thìa canh dầu điều vào, dầu nóng thì cho phần tỏi băm còn lại vào và phi cho thơm.

Sau khi tỏi thơm thì cho phần sả còn lại rồi để cho đến khi sả hơi vàng. Sau khi phần sả và tỏi đều thơm vàng rồi thì cho cá đã ướp vào chảo.

Đảo đều khoảng 2 phút rồi đậy nắp lại. Cứ khoảng 2 phút thì bạn lại mở nắp và đảo cá cho thấm đều gia vị nhé.

Xào cá trong khoảng 15 phút thì cá sẽ chín, lúc này cho phần ớt sừng đã băm nhuyễn vào và một thìa cà phê đường vào cho điều vị.

Nêm nếm lại cho vừa ăn và có thể gia giảm lượng ớt sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình bạn nhé. Sau khi hoàn tất thì tắt bếp, cho ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

Thành phẩm

Cho cá chình xào sả ớt ra dĩa, bạn có thể thêm lên trên đó là một ít lá húng quế, một vài lát ớt tươi hoặc tiêu bột để cho món ăn thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn nhé!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn