Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Cá chép nướng giấy bạc

Cách làm Cá chép nướng giấy bạc

Cá chép nướng giấy bạc giữ trọn vẹn hương thơm hấp dẫn, vị ngọt của cá. Món cá chép được nướng bao trùm bởi miếng giấy bạc là 1 sự lựa chọn khá tuyệt vời. Cá chép được nướng lên sẽ rất ngon, thơm và béo ngậy qua từng thớ thịt cùng với độ dai của da cá chép kết hợp với một bát nước mắm ăn cùng với rau củ kèm theo thì còn gì tuyệt bằng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cá chép nướng giấy bạc thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Cá chép nướng giấy bạc (Cho 4 người ăn)

Cá chép 1 kg 

Tỏi băm nhuyễn 1 thìa canh 

Hành tím băm nhuyễn 1 thìa canh 

Ớt cắt nhỏ 1 thìa cà phê 

Sả 70 gr 

Nước mắm 1 thìa canh 

Gia vị thông dụng 1 ít (Muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chế biến Cá chép nướng giấy bạc

Bước 1: Sơ chế cá chép

Cá chép mua về, bạn mổ bụng cá lấy hết phần nội tạng bên trong, nếu cá có trứng bạn để trứng lại và rửa sạch với nước.

Sau đó bạn dùng muối chà xát lên thân cá để khử tanh rồi dùng dao cạo sạch vảy và nhớt, rửa lại lần nữa qua nước cho sạch và để ráo nước.

Dùng dao khứa lên 2 mặt cá những đường chéo giúp cá thấm gia vị hơn khi ướp và ngon hơn khi nướng.

Bước 2: Ướp cá

Cho vào chén tỏi, hành tím, ớt, 50gr sả băm nhỏ, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh bột ngọt, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa canh nước mắm. Trộn đều cho hỗn hợp quyện vào nhau.

Bạn cho cá vào 1 cái chảo lớn. Bạn đeo găng tay ni lông và dùng tay thoa đều hỗn hợp gia vị đã trộn lên hai mặt cá, và cho phần gia vị còn lại vào bụng cá. Bạn ướp cá khoảng 30 phút để cá thấm gia vị.

Bước 3: Gói và nướng cá

Bạn lấy miếng giấy bạc 40cm x 50 cm, cho 10gr sả cây đập dập vào giữa giấy bạc, sau đó cho cá chép đã ướp vào và cho 10gr sả cây đập dập lên trên. Gấp 2 đầu giấy bạc lại trước, sau đó gấp hai bên giấy bạc lại và vuốt nhẹ để giấy bạc gói chặt cá.

Bạn cho than vào bếp, nhóm lửa để than cháy hồng, sau đó bạn đặt vỉ nướng lên bếp và cho cá chép gói giấy bạc lên và nướng mỗi mặt khoảng 20 phút để cá chín.

Thành phẩm

Cá chép khi nướng xong sẽ có mùi thơm từ sả, hành tỏi băm và có màu vàng cực kì hấp dẫn. Thịt cá nướng mềm, cay cay, thấm gia vị, da cá giòn và béo. Mời gia đình cùng thưởng thức thôi nào.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn