Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Cá basa kho cà chua

Cách làm Cá basa kho cà chua

Cá basa kho cà chua là một món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi không chỉ dễ ăn mà còn chứa rất nhiều dinh dưỡng. Những miếng cá basa mềm mềm, beo béo thấm đẫm trong nước sốt cà chua đặc sệt đậm đà hương vị từ mặn mặn, ngọt ngọt rồi đến vị chua chua vô cùng hấp dẫn. Món cá basa kho cà chua không chỉ đẹp mắt mà hương vị của nó đem đến chẳng chê vào đâu được. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Cá basa kho cà chua (Cho 2 người ăn)

·       Cá basa 400 g

·       Cà chua 3 quả 

·       Hành lá 2 nhánh 

·       Tỏi cô đơn 2 củ 

·       Hành tím 2 củ 

·       Nước mắm 2 thìa cà phê 

·       Gia vị thông dụng 1 ít(muối/ đường/ hạt nêm) 

Dầu ăn. 3 thìa canh

Cách chế biến Cá basa kho cà chua

Bước 1: Sơ chế cá basa

Để thực hiện món ăn dễ dàng hơn, bạn nên chọn mua con cá basa đã được cắt lát sẵn tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị uy tín.

Để khử mùi tanh và làm sạch cá, bạn để cá basa vào một cái thau nhỏ, cho thêm 1 ít muối rồi dùng tay mát xa nhẹ nhàng lên thịt cá. Sau đó, rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo.

Cách khử mùi tanh cá basa

Bạn có thể chà xát bằng muối hoặc rửa cá với nước lạnh có pha 1 ít rượu hay giấm ăn đều được.

Tiếp tục rửa sơ cá với nước sạch một lần nữa, rồi cho ra rổ để ráo nước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đun nước cho sôi rồi rưới nhẹ lên mình cá, dùng dao cạo sạch chất nhầy, điều này sẽ giúp loại bỏ chất nhớt và mùi tanh của cá.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Chuẩn bị một thau nước muối pha loãng, cho cà chua vào ngâm trong khoảng 5 phút để loại bỏ hết tạp chất rồi vớt ra, rửa lại với nước sạch. Dùng dao cắt cà chua thành hình hạt lựu.

2 củ tỏi bóc vỏ, cắt thành những lát nhỏ. Tương tự như vậy, bạn cũng cắt lát 2 củ hành tím.

Hành lá mua về rửa sạch, phần lá dùng dao cắt nhỏ, phần đầu cắt lát theo chiều dọc.

Bước 3: Chiên sơ cá

Đầu tiên, bạn đặt chảo lên bếp và đun sôi 3 thìa canh dầu ăn. Sau đó, cho cá basa vào chiên ở lửa vừa trong khoảng 10 - 15 phút. Dùng đũa trở đều cả 2 mặt cá.

Khi thịt cá săn lại, 2 mặt chín vàng đẹp mắt, lớp da giòn ngon thì bạn tắt bếp và gắp cá ra đĩa.

Bước 4: Làm nước sốt cà chua

Đầu tiên, bạn đặt một cái nồi nhỏ lên bếp và đun sôi 2 thìa canh dầu ăn (dầu chiên cá lúc nãy). Tiếp đến, cho hành tím, tỏi thái lát vào phi lên cho thơm. Dùng đũa đảo đều tay, phi cho đến khi hành tỏi chín vàng, dậy mùi thơm là được.

Sau đó, bạn đổ cà chua vào xào ở lửa vừa trong khoảng 4 - 5 phút rồi đậy nắp lại, om trong khoảng 5 phút để cà chua ra nước.

Khi thấy cà chua đã chín mềm, bạn cho vào đó 1 ít nước lọc, 2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê hạt nêm và 2 thìa cà phê nước mắm. Dùng đũa khuấy đều tay để các gia vị hòa quyện vào nhau, nêm nếm lại 1 lần nữa cho vừa ăn.

Cuối cùng, khi nước sốt cà chua đã sệt lại, bạn cho hành lá vào, nấu thêm khoảng 1 - 2 phút rồi tắt bếp.

Dùng thìa múc nước sốt cà chua rưới đều lên mặt cá basa chiên. Trang trí thêm 1 ít rau xà lách cho đẹp mắt và chuẩn bị thưởng thức thôi nào!

Thành phẩm

Món cá basa kho cà chua trông thật hấp dẫn! Những miếng cá giòn, dai thơm ngon thấm đều vị chua ngọt đậm đà của nước sốt cà chua.

Còn gì tuyệt vời khi được thưởng thức món cá basa sốt cà chua thơm nồng, kế bên là dĩa rau sống dùng để ăn kèm và chén cơm trắng nóng hổi đúng không nào!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn