Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Cá basa hấp gừng

Cách làm Cá basa hấp gừng

Cá basa hấp gừng là một món ăn ưa thích của nhiều gia đình. Cá basa kết hợp với gừng không chỉ giúp làm giảm mùi tanh của cá mà còn giúp cho thịt cá thấm đẫm vị thơm ngon. Một đĩa cá basa hấp gừng trong bữa cơm chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn ngon miệng hơn rất nhiều. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Cá basa hấp gừng (Cho 4 người ăn)

·       Cá basa nguyên con 500 g 

·       Gừng 3 củ 

·       Hành lá 5 nhánh 

·       Hành tím 2 thìa canh 

·       Ngò rí 1 ít 

·       Ớt 15 trái 

·       Tỏi 5 tép 

·       Bột năng 1 thìa canh 

·       Nước mắm 1 thìa canh 

·       Nước tương 1 thìa canh 

·       Dầu hào 1 thìa cà phê 

·       Dầu ăn 1/2 thìa canh 

·       Gia vị trông dụng 1 ít (đường/ hạt nêm/tiêu/ muối)

Cách chế biến Cá basa hấp gừng

Bước 1: Sơ chế cá basa

Cá bạn làm sạch, bạn có thể dùng muối để làm hạn chế mùi tanh bằng cách chà xát muối lên cá, để khoảng 5 phút và rửa sạch với nước.

Sau đó bạn, cắt phần đầu và đuôi cá ra. Đối với phần thân cá, bạn khứa cá thành từng khoang sao cho các lát cá không bị tách rời ra mà vẫn dính trên sống lưng cá.

Bước 2: Pha và rưới gia vị lên cá

Bạn cắt lát 2 củ gừng và khoảng 10 trái ớt rồi đem xếp từng lát gừng và từng lát ớt vào giữa những miếng cá, sau đó rắc lên phía trên hành tím thái lát, hành lá cắt khúc và một ít ớt bao phủ hết xung quanh và bên ngoài phần cá.

Bạn băm nhỏ 1 củ gừng, 5 trái ớt và 5 tép tỏi rồi cho vào chén.

Tiếp theo cho thêm 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh nước tương, 2 thìa cà phê đường, 4 thìa cà phê hạt nêm, 4 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê dầu hào vào chén gừng, ớt, tỏi và trộn đều lên để làm sốt ướp cá.

Bây giờ bạn rưới hỗn hợp các nguyên liệu trên lên hết phần cá.

Bước 3: Hấp cá

Bạn bắc nồi hấp lên bếp rồi cho nước sôi vào, sau đó cho cá vào nồi hấp cách thủy ở lửa lớn trong 20 - 25 phút cho đến khi cá chín thì bạn lấy cá ra và tắt bếp.

Bước 4: Nấu sốt và hoàn thành

Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp rồi cho 1/2 thìa canh dầu ăn vào và phi hành, tỏi, ớt cho thơm rồi cho nước lạnh vào đun sôi. Sau đó, bạn cho 1 thìa canh bột năng vào khuấy đều đến khi sánh lại thì cho thêm ít ngò rí vào khuấy đều lần nữa và tắt bếp.

Bây giờ bạn rưới nước sốt lên phần cá đã hấp là có thể thưởng thức ngay rồi.

Thành phẩm

Cá vừa thơm, vừa béo, thịt cá ngọt và đậm đà. Hấp dẫn tuyệt vời nhờ mùi thơm của gừng và cay cay của ớt làm cho món cá rất bắt vị mà không tanh.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn