Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm thịt nai hấp lá tía tô

Cách làm thịt nai hấp lá tía tô

Thịt nai hấp lá tía tô là một món hấp ngon giàu dinh dưỡng với hương vị thơm ngon, đậm đà, thích hợp cho bạn làm và nhâm nhi đổi vị cùng cả gia đình, bạn bè vào những dịp cuối tuần rảnh rỗi. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt nai hấp lá tía tô thơm ngon và giàu dinh dưỡng này nhé!

Nguyên liệu làm Thịt nai hấp lá tía tô (Cho 4 người ăn)

·       Thịt nai 600 g 

·       Lá tía tô 300 g 

·       Tỏi 1 củ 

·       Hành tím 2 củ 

·       Ớt 6 trái 

·       Gừng 1/2 củ 

·       Chao 250 g(1 hũ nhỏ) 

·       Sa tế 150 g(1 hũ) 

·       Sả 4 cây 

·       Nước mắm 2 thìa cà phê 

·       Tương ớt 1 thìa canh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (hạt nêm/ bột ngọt/ đường/ muối)

Cách chế biến Thịt nai hấp lá tía tô

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt nai

Thịt nai mua về để khử đi mùi hôi bạn dùng muối chà xát lên mình thịt nai sau đó dùng dao cạo sạch lớp da và đem rửa lại 2 lần với nước.

Tiếp theo bạn cắt thịt nai thành các lát mỏng vừa ăn rồi cho vào tô cùng gừng cắt sợi, hành tỏi ớt băm nhuyễn, sả cắt khúc, 2 thìa cà phê chao, 1/2 thìa canh sa tế, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa canh đường và 2 thìa cà phê nước mắm.

Sau đó trộn đều các nguyên liệu lên và ướp trong khoảng 1 tiếng cho thịt nai được thấm đều hết gia vị.

Bước 2: Sơ chế rau

Gừng bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt sợi. Ớt bạn rửa sạch. Tỏi và hành tím bạn đem đi lột vỏ sau đó lấy 4 tép tỏi, 2 củ hành tím và 2 trái ớt băm nhuyễn.

Sả cây bạn rửa sạch, đập dập và cắt khúc thành các đoạn nhỏ vừa ăn có chiều dài khoảng 1 lóng tay. Lá tía tô bạn nhặt lá, rửa sạch 2 lần với nước, để ráo rồi cắt nhỏ.

Bước 3: Chuẩn bị chao chấm thịt nai

Cho 6 tép tỏi, 4 trái ớt, 1 thìa canh đường, 1 thìa cà phê bột ngọt vào chén, giã nhuyễn sau đó cho 2 thìa canh chao, 1/2 thìa canh sa tế và 1 thìa canh tương ớt vào, dùng thìa khuấy đều cho các gia vị tan hết.

Bước 4: Hấp thịt nai

Cho lần lượt 1/3 lá tía tô cắt nhuyễn, 1/2 thịt nai đã ướp, 1/2 lá tía tô, thịt nai đã ướp còn lại và phần lá tía tô còn lại vào thau inox.

Tiếp theo bạn bắc nồi lên bếp, cho nước vào 1/4 nồi sau đó đặt 1 cái dĩa, 1 cái chén và thau thịt nai, lá tía tô vào. Đun sôi với lửa trung bình đến khi nước sôi thì bạn đậy nắp lại, hạ lửa nhỏ và hấp trong khoảng 30 phút cho thịt nai chín thì bạn tắt bếp.

Kinh nghiệm: Để hấp thịt nai được an toàn và thuận tiện hơn bạn nên dùng xửng hấp nhé!

Bước 5: Hoàn thành

Thịt nai sau khi hấp xong bạn lấy thau thịt ra, dọn lên mâm kèm theo chén chao để chấm ăn cùng nhé!

Thành phẩm

Thịt nai hấp lá tí tô sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn của sả và lá tía tô. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được thịt nai mềm ngọt, đậm đà. Chấm cùng nước chấm chao beo béo, cay cay, thơm phức mùi tỏi băm.

Món ăn này bạn có thể ăn cùng với cơm trắng nóng hoặc cuốn chung với bánh tráng và 1 ít rau sống hay rau rừng cũng rất tuyệt đấy!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn