Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm món chè thập cẩm miền Trung

Cách làm món chè thập cẩm miền Trung

Chè thập cẩm là món ăn vặt mà tất cả mọi đều yêu thích. Với mỗi vùng miền đều có cách nấu chè thập cẩm khác nhau và đều có nét đăc trưng riêng. Chè thập cẩm miền Trung thì nguyên liệu chủ yếu là các loại đậu thêm vài cọng dừa sấy và lạc rang làm cho ly chè rất thơm và rất hấp dẫn. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món chè thập cẩm miền Trung thơm ngon và hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm món chè thập cẩm miền Trung

·       200g đậu xanh bóc vỏ

·       200g đậu đỏ

·       100g bột năng

·       2g bột trà xanh

·       1 gói bột rau câu dẻo

·       250g đường

·       50g dừa tươi

·       50g dừa nạo sợi

·       2 thìa canh nước cốt dừa

Cách làm món chè thập cẩm miền Trung

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu xanh và đậu đỏ đem vo sạch sau đó ngâm trước khoảng 6-8 tiếng rồi vo lại cho sạch.

Bột trà xanh bạn cho vào chiếc chén nhỏ thêm vào khoảng 2ml nước khuấy đều.

Cùi dừa bạn đem cắt hạt lựu.

Bước 2: Nấu chè đậu đỏ

Bạn cho đậu đỏ vào nồi sau đó cho vào khoảng 600ml nước đun cho nồi đậu đỏ sôi lên thì vặn nhỏ lửa, đun lửa liu riu khoảng 15 -20 phút cho đậu mềm. Tiếp đến bạn cho vào nồi đậu đỏ 50g đường, đảo đều rồi đun thêm khoảng 5 phút nữa thì bạn tắt bếp, múc đậu đỏ ra tô.

Bước 3: Nấu thạch rau câu

Bạn cho vào nồi 500ml nước sau đó đổ gói bột rau câu dẻo vào nồi vừa đổ vừa khuấy đều để bột rau câu tan ra. Tiếp đến bạn bắc nồi nước rau câu lên bếp đun sôi nồi nước rau câu rồi bổ phần nước bột trà xanh đã pha trước đó vào.

Sau đó bạn lại cho vào nồi nước rau câu thêm 50g đường vừa đun vừa khuấy đều khoảng 3-5 phút thì tắt bếp cho nước rau câu vào khay đợi rau câu đông lại thì bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Sau khi thạch đã đông, mát lạnh thì bạn đem ra cắt hạt lựu.

Bước 4: Nấu chè đậu xanh

Bạn cho đậu xanh vào nồi thêm vào khoảng 500ml nước, đun cho nồi nước đậu xanh sôi lên thì vặn nhỏ lửa sau đó đun khoảng 15 phút là đậu xanh sẽ chín mềm.

Tiếp đến bạn cũng cho vào nồi đậu xanh 50g đường và khuấy đều, đồng thời pha khoảng 1 thìa canh bột năng với nước rồi đổ phần nước bột năng này vào nồi đậu xanh, đun thêm khoảng 3-5 phút thì nồi chè đậu xanh hơi sệt lại thì bạn tắt bếp, múc đậu xanh ra tô.

Bước 5: Làm hạt trân châu

Bạn cho bột năng vào tô to, tiếp đến cho nốt phần đường còn lại vào trộn đều, sau đó cho từ từ phần nước thật sôi vào trộn đều và nhào bột đến khi bột thành một khối.

Bạn tiến hành nặn viên trân châu, lấy bột sau đó bỏ dừa vào trong, gói lại rồi vê tròn. Bạn có thể thêm chút bột khô vào trộn để hạt bột trân châu không bị dính.

Bạn bắc nồi lên bếp, đun cho nước sôi thì bỏ viên trân châu vào luộc, đun đến khi trân châu nổi lên thì bạn vớt ra tô nước sôi để nguội rồi vớt ra 1 chiếc tô khác.

Bước 6: Trình bày

Bạn cho đá vào ly sau đó cho lần lượt các nguyên liệu gồm: Chè đậu đỏ, chè đậu xanh, thạch rau câu, hạt trân châu, nước cốt dừa và cuối cùng là dừa bào sợi lên trên và thưởng thức.

Thành phẩm

Món chè thập cẩm miền Trung thanh mát, với vị ngọt nhẹ, thơm mùi nước cốt dừa, hạt trân châu giòn sần sật, đậu đỏ bùi bùi ăn cực đã.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn