Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm cá rô chiên xù

Cách làm cá rô chiên xù

Cá rô chiên xù giòn rụm thơm béo, ăn kèm với nước chấm cay cay vị gừng tạo nên một sự kết hợp hài hoà đến cuốn hút. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Cá rô chiên xù (Cho 4 người ăn)

·       Cá rô đồng 1 kg 

·       Nước mắm 4 thìa canh 

·       Tỏi băm 2 thìa cà phê 

·       Ớt băm 1/2 thìa cà phê 

·       Chanh 1 quả

·       Đường 1 thìa cà phê 

·       Rau sống các loại 100 g

·       Gừng băm 1 củ

Cách chế biến Cá rô chiên xù

Bước 1: Sơ chế cá

Cá rô mua về, làm sạch vảy. Phần ruột bên trong bụng cá, cần được loại bỏ để không bị đắng. Hoặc nếu thích, bạn không cần phải đánh vảy khi chiên xù, vẫn được.

Kinh nghiệm sơ chế cá rô sạch, không tanh

Bạn nên dùng giấm hoặc chanh rửa sơ qua toàn thân cá, giúp cá sạch bớt 1 phần nhớt và khử mùi tanh hữu hiệu.

Trong suốt quá trình đánh vảy và làm sạch bụng cá, bạn có thể ngâm cá trong nước muối loãng khoảng 15 - 20 phút.

Sau cùng, dùng muối chà sát toàn thân cá và rửa lại với nước cho sạch hoàn toàn là được.

Bước 2: Chiên cá

Bắc lên bếp một chảo dầu chờ nóng, khi dầu sôi già cho cá vào chiên ngập dầu với lửa nhỏ. Trở đều mặt cá và tiếp tục chiên cho đến khi 2 mặt cá vàng đều thì vớt ra.

Kinh nghiệm chiên cá giòn ngon không bắn dầu

Để lúc chiên cá không bị bắn dầu, bạn phải đảm bảo cá đã thật sự ráo nước khi được thả vào chảo dầu. Bạn có thể dùng khăn giấy thấm bớt nước trên thân cá.

Bạn có thể tìm mua loại chảo chống dính thành cao, cao ít nhất 5cm, chúng khiến dầu bị cản lại không bị bắn lên khi chiên nhé!

Đơn giản hơn, bạn chỉ cần chờ khi dầu sôi, rắc 1 ít muối vào chảo dầu và cho cá vào chiên như bình thường. Muối giúp khử độc từ dầu và hạn chế dầu bị văng ra ngoài.

Bước 3: Làm nước chấm mắm gừng

Cho vào chén lần lượt 4 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê gừng băm, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê đường và 1/2 thìa cà phê ớt băm, vắt thêm chút nước cốt chanh cho đậm vị. Rồi trộn đều hỗn hợp.

Thành phẩm

Cá rô chiên xù giòn rụm, thơm béo cuộn cùng rau sống và ăn kèm nước chấm gừng đậm đà đảm bảo bạn thích mê. Thử ngay thôi nào!

Kinh nghiệm

Cá rô chiên xù ngon nhất là khi vừa chiên xong, cá ngon, giòn, thơm, béo. Tránh để nguội mới thưởng thức, cá sẽ có mùi tanh và bị thấm dầu, thịt bở.

Với cá tươi không dùng hết bạn có thể làm sạch và cho vào túi nilong hoặc hộp kín đặt trong ngăn đá tủ lạnh để bảo quản trong khoảng 3 - 4 ngày.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn