Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm cá rô phi nướng muối ớt

Cách làm cá rô phi nướng muối ớt

Cá rô phi nướng muối ớt vô cùng hấp dẫn với cách làm độc đáo. Khi nướng cá xong và lấy ra khỏi vỉ nướng, món cá rô nướng tỏa ra mùi thơm lừng của lá sen, thịt cá trắng ngần, béo ngọt quyện với vị sa tế cay cay. Để đạt được hương vị tuyệt hảo, bạn cần có món cá rô phi nướng với nước mắm chua ngọt nhé! Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cá rô phi nướng muối ớt thơm ngon và hấp dẫn để cho các thành viên trong gia đình của bạn cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm cá rô phi nướng muối ớt (Cho 2 người ăn)

·       Cá rô phi 1 con 

·       Sa tế 4 thìa canh 

·       Ớt băm 2 thìa canh 

·       Ớt bột 2 thìa canh 

·       Tỏi băm 2 thìa canh 

·       Lá sen 1 cái (hoặc lá chuối) 

·       Dầu ăn 2 thìa canh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (Muối/ đường/ hạt nêm)

Cách chế biến cá rô phi nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế cá rô phi

Cá rô phi mua về, bạn mổ bụng lấy sạch ruột, cắt mang, cạo vảy. Sau đó, bạn rửa sạch với nước và ngâm cá trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút, rửa sạch cá với nước 1 lần nữa rồi để ráo.

Cá đã ráo nước, bạn dùng dao khứa nhẹ trên thân cá thành những đường chéo, sau đó bạn quay ngược cá lại và khứa thêm 1 đường chéo nữa. Bạn làm tương tự với mặt cá còn lại.

Bước 2: Ướp cá

Bạn cho vào chén 5 thìa canh đường, 2 thìa canh hạt nêm, 2 thìa canh dầu ăn, 4 thìa canh sa tế, 2 thìa canh ớt băm, 2 thìa canh ớt bột, 2 thìa canh tỏi băm, bạn trộn đều hỗn hợp.

Sau đó, bạn đổ hỗn hợp lên mình cá, bạn đeo găng tay ni lông và dùng tay thoa đều hỗn hợp gia vị đã trộn lên hai mặt cá và cho phần gia vị còn lại vào bụng cá.

Tiếp đến, bạn lấy 1 lá sen sạch, trải ra bàn, bạn đặt cá vào giữa lá và gói lá sen lại. Bạn ướp cá khoảng 30 phút để cá thấm gia vị.

Bước 3: Nướng cá

Bạn mở lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút để nhiệt độ trong lò được ổn định.

Bạn lấy miếng giấy bạc 40cm x 50cm, trải ra và đặt cá gói trong lá sen lên và gói chặt lại. Bạn cho cá vào lò nướng ở 220 độ khoảng 30 phút.

Thành phẩm

Cá chín, bạn lấy cá ra, cá rô phi nướng thơm mùi lá sen, thịt cá trắng, béo ngọt thấm vị cay cay của ớt và sa tế. Bạn dùng cá rô phi nướng với nước mắm chua ngọt đảm bảo ngon tuyệt vời.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn