Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm cá rô phi nướng riềng sả

Cách làm cá rô phi nướng riềng sả

Cá rô phi nướng riềng sả là món ăn thơm ngon, hấp dẫn được xuất hiện nhiều trong các bữa cơm của người Việt Nam. Cá nướng da giòn dai, thịt bên trong mềm ngọt, không bị khô, dậy mùi thơm của sả, riềng cộng chút the cay từ ớt. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm cá rô phi nướng riềng sả (Cho 2 người ăn)

·       Cá rô phi 1 con

·       Tỏi 2 tép 

·       Hành tím 3 củ 

·       Gừng 1/2 củ 

·       Riềng 2 nhánh 

·       Sả 3 nhánh 

·       Hành lá 1 nhánh 

·       Rau răm/thì là 1 ít 

·       Dầu hào 2 thìa canh 

·       Sa tế 1 thìa canh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (muối/hạt nêm/bột ngọt) 

·       Nước mắm 2 thìa canh

Cách chế biến cá rô phi nướng riềng sả

Bước 1: Sơ chế cá rô phi

Bạn mua cá rô phi về, rửa sơ qua với nước, lấy sạch ruột, cắt mang, cạo vảy rồi ngâm cá trong nước muối pha loãng. Sau đó, bạn rửa sạch cá qua 2 - 3 lần nước rồi để ráo.

Cá đã ráo nước, bạn dùng dao khứa nhẹ trên thân cá thành những đường chéo để cá thấm gia vị hơn khi ướp.

Bước 2: Ướp cá

Tỏi, hành tím, bạn lột bỏ vỏ rồi cắt nhỏ. Gừng, riềng bạn rửa sạch, cắt từng miếng nhỏ, sả cắt nhỏ. Sau đó bạn cho tất cả vào cối giã nhuyễn và cho hỗn hợp ra 1 cái tô lớn.

Tiếp đến, bạn cắt nhỏ rau thì là, hành lá, rau răm cho vào tô gia vị và cho vào 2 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh sa tế, 2 thìa canh nước mắm, trộn đều.

Sau đó, bạn cho gia vị lên mình cá, dùng tay xoa đều lên hai bề mặt của cá, phần gia vị còn dư bạn cho vào bụng cá và ướp khoảng 2 tiếng để cá thấm gia vị.

Bước 3: Nướng cá

Bạn đặt cá vào vỉ nướng và đậy vỉ lại.

Bạn nhóm than cho than cháy hồng lên. Sau đó, bạn đặt lên bếp 1 cái vỉ khác và để vỉ cá lên nướng khoảng 30 phút, khi nướng bạn trở đều 2 mặt để cá chín đều.

Thành phẩm

Cá rô phi nướng nóng hổi, thơm nức mũi. Cá nướng chín vàng ươm, thịt cá ngọt thấm vị vừa ăn, để đậm đà hơn, bạn chấm cá với nước mắm chua ngọt sẽ khiến món ăn thêm tuyệt vời hơn nữa.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn