Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Cá mè nướng riềng sả

Cách làm Cá mè nướng riềng sả

Cá mè nướng riềng sả là món ăn hấp dẫn nhiều người yêu thích khi đến các nhà hàng thưởng thức. Thịt cá chắc, thơm lừng mùi riềng sả, cuộn cùng bún, rau sống, bánh tráng rồi chấm mắm tỏi ớt chua ngọt thì ngon không gì sánh bằng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cá mè nướng riềng sả thơm ngon và hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Cá mè nướng riềng sả (Cho 4 người ăn)

·       Cá mè 1 con 

·       Sả 5 cây 

·       Hành tím 3 củ 

·       Riềng 2 củ 

·       Ớt 2 quả 

·       Dầu ớt 2 thìa cà phê 

·       Bột ớt 2 thìa cà phê 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (muối/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chế biến Cá mè nướng riềng sả

Bước 1: Sơ chế cá mè

Bạn rửa sạch cá mè, cắt bỏ mang, đánh vảy, rồi cắt cá làm hai thành hình cánh bướm sau đó bỏ ruột và lóc bỏ xương.

Khi làm cá xong, bạn ngâm cá qua nước muối loãng khoảng 15 phút rồi rửa lại với 2 - 3 lần nước sạch, để ráo và dùng dao khứa nhiều đường trên lưng cá.

Bước 2: Ướp cá

Bạn làm sạch sả, riềng, ớt và hành tây rồi cho các nguyên liệu vào cối và giã nhuyễn. Để nhanh và tiện hơn, bạn có thể cho vào máy xay cũng được nhé.

Sau đó, bạn ướp cá trong 15 phút với 2 thìa cà phê bột ớt, 2 thìa cà phê dầu ớt, 2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê bột ngọt, 3 thìa cà phê hạt nêm cùng toàn bộ nguyên liệu đã được giã.

Bước 3: Nướng cá

Bạn chuẩn bị bếp củi hoặc bếp than, cho cá vào vỉ và để lên bếp nướng trong khoảng 1 giờ. Để cá được chín đều và không bị khét, bạn lật vỉ nướng mỗi 5 phút và chú ý ngọn lửa trong khi nướng nhé!

Thành phẩm

Thơm lừng hương vị riềng sả, chút cay của ớt, thịt cá lại mềm và ngon khó cưỡng. Để món ăn thêm hấp dẫn, bạn có thể chuẩn bị thêm rau sống và nước mắm chua ngọt ăn cùng món cá nướng thật ngon này nhé!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn