Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Cá mè nướng muối ớt

Cách làm Cá mè nướng muối ớt

Nếu bạn yêu thích cảm giác đi dã ngoại hay thực hiện một bữa tiệc nướng dân dã, đừng quên món cá mè nướng muối ớt cay và thơm ngon khó tả nhé! Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cá mè nướng muối ớt thơm ngon nhé!

Nguyên liệu làm Cá mè nướng muối ớt (Cho 4 người ăn)

·       Cá mè 1 con 

·       Muối ớt 2 thìa canh 

·       Sa tế 2 thìa canh 

·       Rau sống 100 g 

·       Muối 1 ít

Cách chế biến Cá mè nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế cá mè

Bạn làm sạch cá, cạo vảy, bỏ phần ruột đen bên trong rồi ngâm trong nước muối pha loãng 15 phút rồi rửa lại qua 2 - 3 lần nước sạch nữa rồi để ráo.

Bước 2: Ướp cá

Bạn cho 2 thìa canh muối ớt lên mình cá rồi chà xát khắp các mặt, sau đó cho tiếp 2 thìa canh sa tế lên rồi dùng tay xoa đều tương tự cả bên trong lẫn bên ngoài cá.

Để cá được đậm đà, bạn dùng dao khứa các đường chéo trên hai mặt cá và cho gia vị vào. Khi gia vị đã đều, bạn ướp cá trong 15 phút.

Bước 3: Nướng cá

Bạn chuẩn bị bếp than, khi lửa than đã lừng, bạn cho cá đã được cố định trên nẹp tre hoặc trong vỉ nướng lên bếp.

Để cá được chín đều, bạn lưu ý trở mặt cá mỗi 5 phút, giữ cho lửa luôn đều, không quá lớn hay quá yếu và nướng cho đến khi da cá vàng giòn.

Thành phẩm

Cá nướng trên bếp than có mùi thơm rất quyến rũ, thịt cá ngọt tươi, lớp da giòn, đậm đà vì đã được tẩm ướp. Dẻ một miếng thịt cá mềm thơm, đặt lên trên lớp rau sống thanh mát và chấm với muối ớt chanh thì ngon không gì tả được.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn