Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Cá lóc nướng giấy bạc

Cách làm Cá lóc nướng giấy bạc

Cá lóc nướng giấy bạc là một món ăn dân dã quen thuộc của nhiều người, thịt cá ngọt mềm, thấm gia vị đậm đà được nướng lên sẽ có mùi thơm khó cưỡng. Cắt thêm một ít dưa chuột, dứa, khế ăn cùng các loại rau sống thì hết sẩy nhé! Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cá lóc nướng giấy bạc thơm ngon nhé!

Nguyên liệu làm Cá lóc nướng giấy bạc (Cho 4 người ăn)

·       Cá lóc 1 con (khoảng 800g - 1kg) 

·       Tỏi băm 2 thìa cà phê 

·       Hành tím băm 2 thìa canh 

·       Sốt ướp thịt nướng 2 thìa cà phê 

·       Hạt nêm 1 thìa canh 

·       Bột ngọt 1 thìa canh 

·       Đường 1 thìa canh 

·       Muối 1 ít

Cách chế biến Cá lóc nướng giấy bạc

Bước 1: Sơ chế cá lóc

Để giúp cá lóc được sạch và không nhớt, khi mua về đem cắt phần vây, đuôi cá và bỏ phần ruột trong bụng cá.

Đem cá chà xát với muối khoảng 3 phút, rồi rửa sạch lại với nước. Dùng dao khứa dọc thân cá những đường chéo hoặc ngang giúp cá thấm gia vị hơn khi ướp và ngon hơn khi nướng.

Bước 2: Ướp cá

Bạn cho vào chén 2 thìa cà phê tỏi băm, 2 thìa canh hành tím băm, 2 thìa cà phê sốt ướp thịt nướng, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh bột ngọt, 1 thìa canh đường. Trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Bạn cho cá vào 1 cái chảo hoặc âu lớn. Bạn đeo găng tay ni lông và dùng tay thoa đều hỗn hợp gia vị đã trộn lên hai mặt cá, và cho phần gia vị còn lại vào bụng cá. Bạn ướp cá khoảng 1 tiếng để cá thấm gia vị.

Bước 3: Nướng cá

Bạn lấy miếng giấy bạc trải ra mặt phẳng sau đó cho cá lóc đã ướp vào, gấp 2 đầu giấy bạc lại trước, sau đó gấp hai bên giấy bạc lại và vuốt nhẹ để giấy bạc gói chặt cá.

Bạn cho than vào bếp, nhóm lửa để than cháy hồng, sau đó bạn đặt vỉ nướng lên bếp và cho cá lóc gói giấy bạc lên và nướng mỗi mặt khoảng 30 phút để cá chín.

Tiếp đó bạn mở giấy bạc phía bên trên ra, tiếp tục nướng thêm 15 phút nữa là được.

Kinh nghiệm:

Kích thước giấy bạc tuỳ thuộc vào kích thước của cá. Khi gói giấy bạc, tránh để giấy bạc bị rách hoặc bị hở vì sẽ làm cá cháy.

Nếu không có bếp than, bạn có thể nướng cá trong lò nướng cũng được nha, bạn cho cá cuốn giấy bạc vào lò rồi nướng ở nhiệt 250 độ C trong vòng 40 - 45 phút để cá chín hoàn toàn.

Thành phẩm

Cá lóc nướng giấy bạc thơm phức, màu sắc bắt mắt, thịt cá ngọt thơm thấm gia vị.

Bạn có thể ăn kèm cá với bánh tráng cuốn bún, ít lát dưa leo, thơm cắt lát, chuối chát, khế xanh cùng với rau sống các loại chấm qua 1 ít nước chấm mắm gừng thì ngon ngất ngây nhé!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn