Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Cá lóc quay me

Cách làm Cá lóc quay me

Cá lóc quay me là một món chiên dân dã mang hương vị miền Tây sông nước. Cá lóc bên ngoài giòn giòn, được áo đều lớp nước sốt me nâu sẫm óng ánh có vị chua chua ngọt ngọt, phần thịt bên trong mềm béo, ăn cùng với cơm hay cuốn bánh tráng cùng bún tươi và rau sống đều hấp dẫn cực kỳ. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Cá lóc quay me (Cho 3 người Ăn)

·       Cá lóc 1 con ( khoảng 700 g) 

·       Me vắt 100 g 

·       Lạc sống 100 g 

·       Tỏi 2 tép Ớt 2 quả 

·       Dầu ăn 100 ml 

·       Giấm ăn 1 ít 

·       Nước mắm 2 thìa canh 

·       Muối 1 thìa cà phê 

·       Đường 2 thìa canh

Cách chế biến Cá lóc quay me

Bước 1: Sơ chế cá lóc

Cá lóc mua về rửa sạch, rửa cùng với nước muối và giấm pha loãng để cá sạch nhớt và khử mùi tanh của cá. Tiếp theo khứa cá 4 - 5 đường, bước này giúp cá thấm gia vị, dễ chiên và cá chiên xong trông đẹp mắt hơn.

Bước 2: Ướp cá lóc

Cho 1 thìa cà phê muối vào ướp đều cùng cá để khi cá chiên lên sẽ có vị mặn mặn, muối còn giúp da cá giòn khi chiên.

Bước 3: Pha và nấu sốt me

Pha 2 thìa canh nước mắm cùng với 2 thìa canh lưng đường. Ở bước này bạn có thể tùy chỉnh gia vị theo ý thích mặn ngọt.

Cho nửa chén nước (nước sôi càng tốt) vào me và dằm lấy nước cốt. Sau khi có nước cốt me, trộn phần cốt me chung với hỗn hợp mắm đường đã pha ở trên.

Rang lạc đến khi đậu giòn, vỏ đậu bung nhẹ và dậy mùi thơm. Chú ý rang ở lửa nhỏ để tránh đậu cháy ở ngoài nhưng chưa chín bên trong.

Bước 4: Chiên cá lóc

Cho 100ml dầu ăn vào chảo dầu, cho cá vào chiên. Lưu ý: bạn cho lửa nhỏ hoặc cho thêm vào xíu muối tránh dầu văng lên bỏng mặt nhé! Chiên cho tới khi cá chín vàng, lớp da bên ngoài giòn thì bạn vớt cá ra đĩa để ráo dầu. Chắt bớt lượng dầu dư ra chén chỉ để lại 1 ít dầu, khoảng 2 thìa canh.

Bật bếp cho dầu còn trong chảo sôi lên, bạn cho ớt tỏi đã băm vào phi cho vàng thơm. Tiếp đến bạn cho nước sốt me đã pha ở trên vào đảo cùng, để lửa nhỏ.

Nước sốt sệt lại bạn tắt bếp và quết phần nước sốt đều lên mình cá. Cuối cùng bạn rắc lạc rang lên món ăn để món ăn tròn vị hơn nhé!

Thành phẩm

Món cá lóc quay me có vị mặn mà từ nước mắm ngon, vị chua chua ngọt ngọt từ me chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Các bạn có thể ăn với cơm, bún, bánh tráng cuốn,...hoặc có thể cho thêm khế, rau thơm nếu thích sẽ ngon hơn nhiều.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn