Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Cá mè kho tiêu

Cách làm Cá mè kho tiêu

Cá mè là nguyên liệu thực phẩm tuyệt vời để chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó có món cá mè kho tiêu, được đánh giá rất cao với hương vị đậm đà và thơm ngon.

Thịt cá mè có màu trắng, ngọt và béo ngậy, nhưng lại có hương vị tanh đặc trưng hơn so với các loại cá khác. Bằng cách chế biến đơn giản và dễ thực hiện, bạn có thể tạo ra một món ăn ngon và bổ dưỡng. Hãy cùng chúng tôi vào bếp để làm món cá mè kho tiêu nhé!

Nguyên liệu làm Cá mè kho tiêu (Cho 3 người ăn)

·       Cá mè 2 con (loại nhỏ) 

·       Ớt 3 quả 

·       Hành lá 2 cây 

·       Tỏi 5 tép 

·       Nước mắm 2 thìa canh 

·       Nước màu 1 thìa canh 

·       Dầu ăn 2 thìa canh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (muối/ tiêu/ đường/ bột ngọt/ bột nêm)

Cách chế biến Cá mè kho tiêu

Bước 1: Sơ chế cá mè

Bạn làm sạch cá, cắt bỏ mang, đánh vẩy, lấy phần ruột đen, cắt bỏ vây, đuôi. Để cá sạch và không còn tanh, bạn ngâm cá qua nước muối loãng 15 phút rồi rửa với 2 - 3 lần nước và để ráo.

Bước 2: Ướp cá mè

Bạn ướp cá với 1/3 thìa cà phê muối, 1/3 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê tiêu, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh nước màu trong 30 phút.

Bước 3: Kho cá mè

Bạn cho 2 thìa canh dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Khi tỏi vàng, cho cá vào chảo và bắt đầu kho cùng toàn bộ phần nước sốt.

Sau khi kho cá được 10 phút trên lửa vừa, bạn cho 3 thìa canh nước lọc vào và kho cho đến khi cá mềm, nước kho sánh lại. Để cá chín đều, bạn nhớ trở đều cá nhé!

Khi cá đã có màu đẹp, chín và thơm, bạn cho hành lá cắt nhuyễn, ớt cắt lát và 1 thìa cà phê tiêu lên trên rồi tắt bếp.

Kinh nghiệm: Tuỳ theo khẩu vị gia đình, bạn nên nêm nếm lại cho vừa ăn, ngoài ra, lượng tiêu và ớt có thể được gia giảm để các thành viên trong gia đình đều có thể ăn được.

Thành phẩm

Cá mè được tẩm ướp đậm đà, thịt lại ngọt, nước kho thì sánh, chút vị cay của tiêu và ớt tạo nên món cá hấp dẫn, ăn cùng cơm nóng thì ngon chẳng có gì sánh bằng.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn