Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm ruốc cá rô phi

Cách làm ruốc cá rô phi

Ruốc cá rô phi thơm và ngon vì thịt cá rô phi chắc và ngọt không thua gì thịt cá lóc thông thường. Món cá này rất bổ dưỡng và dễ chế biến, thích hợp để bổ sung dinh dưỡng cho cả trẻ nhỏ và người già. Ruốc cá sẽ là tuyệt vời nhất khi ăn với cháo trắng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ruốc cá rô phi thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm ruốc cá rô phi

·       Cá rô: 1 con (khoảng 1kg)

·       Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, nước mắm

Cách làm ruốc cá rô phi

Bước 1: Sơ chế cá

Cá rô phi sau khi mua về bạn cần rửa sạch hết phần bên trong bụng cá, lấy hết mật và ruột cá cho thật sạch. Tiếp tục loại bỏ vảy cá, sau đó cho 1 ít muối vào cá, ngâm vài phút và rửa sạch với nước. Hoặc các bạn cũng có thể ngâm cá với rượu trắng để bớt mùi tanh. Sau khi làm sạch cá thì để cho ráo nước.

Bước 2: Hấp cá

Bạn chuẩn bị nồi hấp, sau đó cho cá vào. Các bạn hấp cá sao cho cá vừa chín tới, không nên hấp cá chín quá vì như vậy cá sẽ bị mất hết chất dinh dưỡng. Tiếp theo các bạn cho cá ra dĩa, đợi cá nguội bớt, và gỡ thịt cá, loại bỏ xương rồi tách lấy thịt cá.

Bước 3: Sao cá

Tiếp tục bắt chảo lên bếp, cho ½ thìa canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho cả phần thịt cá lẫn phần nước hấp cá vào chảo. Sau đó nêm gia vị vào: 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa canh dầu ăn, 1 thìa cà phê bột nghệ rồi đảo đều tay.

Thành phẩm

Các bạn đảo đều tay đến khi cá vàng đều, sau đó bày trí ra đĩa là có thể thưởng thức ngay rồi nhé!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn