Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Ruốc cá hồi rong biển

Cách làm Ruốc cá hồi rong biển

Cá hồi là loại cá ăn rất ngon và tốt cho sức khỏe. Bạn có thể tự làm ruốc cá hồi thành món khô để ăn kèm với cơm hoặc với những món khác cũng đều đầy đủ dưỡng chất lại thơm ngon. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ruốc cá hồi rong biển thơm ngon và bổ dưỡng nhé!

Nguyên liệu làm Ruốc cá hồi rong biển (Cho 2 người ăn)

·       Cá hồi 300 g 

·       Gừng 1/2 củ 

·       Hành lá 10 g 

·       Rong biển 5 g 

·       Vừng trắng 5 g 

·       Dầu olive 2 thìa canh 

·       Muối 1 thìa cà phê 

·       Nước tương 2 thìa cà phê

Cách chế biến Ruốc cá hồi rong biển

Bước 1: Sơ chế cá hồi

Đầu tiên bạn pha một thìa canh muối với 1 lít nước lọc, sau đó bạn cho cá hồi vào bát to nước muối rồi ngâm khoảng 5 phút. Tiếp theo bạn rửa sạch lại cá hồi với nước để khử mùi tanh.

Bước 2: Hấp cá hồi

Bạn cho cá hồi, gừng cắt sợi và hành lá cắt khúc vào đĩa. Sau đó đặt dĩa cá hồi vào nồi và hấp cách thủy trong khoảng 10 phút.

Bước 3: Giã nhuyễn cá hồi

Sau khi cá hồi chín thì bạn cho cá vào cối và giã nhuyễn.

Bước 4: Làm hỗn hợp vừng và rong biển

Đặt chảo lên bếp, cho vừng vào và rang trên lửa nhỏ khoảng 5 phút cho đến khi vừng ngả vàng. Kế tiếp, bạn cho rong biển vào chảo rồi rang khoảng 2 phút.

Tiếp theo bạn cho vừng và rong biển vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.

Bước 5: Rang cá hồi

Cho 2 thìa canh dầu olive vào chảo, đợi dầu nóng thì bạn cho cá hồi đã giã nhuyễn vào rồi đảo đều trên lửa vừa khoảng 2 phút, sau đó thêm 2 thìa cà phê nước tương và hỗn hợp rong biển rồi đảo thêm 1 phút nữa thì tắt bếp.

Thành phẩm

Khi hoàn thành món ruốc cá hồi rong biển sẽ có màu vàng cam rất đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt cá cùng với rong biển và vừng sẽ làm cho món ruốc thêm ngon hơn. Món này bạn có thể ăn cùng với cơm nóng hoặc cháo đều được nhé!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn