Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm canh chua cá rô phi

Cách làm canh chua cá rô phi

Để bữa cơm gia đình thêm phong phú và hấp dẫn không thể thiếu món cá rô phi nấu canh chua. Canh chua cá rô phi nóng hổi, thơm phức, nước lẩu chua chua, cay cay, ngọt ngọt, thịt cá thơm, béo.

Thật tuyệt vời nếu được thưởng thức tô canh này vào những ngày trời nóng cùng với bát cơm trắng và nước mắm ớt thì thật tuyệt vời! Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm canh chua cá rô phi (Cho 4 người ăn)

·       Cá rô phi 600 g 

·       Cà chua 2 quả

·       Dứa 1/2 quả

·       Dọc mùng 2 nhánh(bạc hà) 

·       Giá 100 g 

·       Rau ngổ/mùi tàu 1 ít 

·       Đậu bắp 50 g 

·       Hành tím 1 củ Tỏi 1 tép 

·       Ớt 2 trái 

·       Me vắt 20 g 

·       Nước mắm 2 thìa canh 

·       Dầu ăn 5 thìa canh 

·       Muối/ đường 1 ít

Cách chế biến canh chua cá rô phi

Bước 1: Sơ chế cá rô phi

Cá rô phi mua về, bạn mổ bụng lấy sạch ruột, cắt mang, cạo vảy.

Sau đó, bạn rửa sạch với nước và ngâm cá trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút, rửa sạch cá với nước 1 lần nữa rồi để ráo, cắt thành 3 khúc.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Dọc mùng (bạc hà) tước vỏ, rửa sạch sau đó cắt xéo. Đậu bắp cắt bỏ phần đầu, cắt khúc khoảng 2 lóng tay.

Dứa bạn gọt bỏ vỏ và mắt dứa, bỏ cùi giữa và cắt lát hình quạt. Cà chua rửa sạch, gọt bỏ vỏ, cắt múi cau.

Me bạn cho vào tô cùng với 100 ml nước ấm và dùng thìa dằm me nát ra. Sau đó vớt bỏ hột.

Giá bạn rửa sạch với nước, để ráo. Hành tím và tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ cùng với ớt. Rau ngổ, mùi tàu rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ.

Cách gọt vỏ dứa nhanh, đơn giản

Cách gọt vỏ quả dứa: Cắt bỏ hai đầu quả dứa rồi dùng dao gọt vỏ từ trên xuống dưới hoặc đặt quả trên thớt rồi dùng dao cắt bỏ đi lớp vỏ ngoài. Ta sẽ được quả dứa hình trụ đứng.

Cách loại bỏ mắt dứa: Dùng dao cắt lên thân những đường rãnh xéo theo thân quả để lấy mắt ra. Bạn cũng có thể dùng dụng cụ chuyên lấy mắt dứa để loại bỏ các mắt này.

Lưu ý là bạn cắt nông thôi, cắt sâu quá thịt dứa sẽ không còn nhiều, rất lãng phí.

Cách sơ chế dọc mùng (bạc hà) không bị ngứa

Sau khi tước vỏ, bạn ngâm với nước muối khoảng 20 - 30 phút để ra hết nhựa. Sau đó, vớt dọc mùng ra rổ rồi bóp nhẹ tay với muối, đem ngâm lại với nước sạch 15 phút, ngâm như thế khoảng 2 lần rồi vớt ra rổ để ráo nước.

Trước khi nấu bạn chần lại dọc mùng với nước sôi, dọc mùng sẽ không còn ngứa nữa.

Khi làm dọc mùng, bạn nhớ đeo găng tay để khỏi bị ngứa tay.

Bước 3: Chiên sơ cá

Bạn bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa làm nóng chảo, sau đó, bạn cho vào chảo 5 thìa canh dầu ăn, dầu nóng bạn cho 1 nửa hành tỏi ớt băm nhỏ vào phi thơm.

Sau đó, bạn cho cá vào chiên sơ khoảng 5 phút, khi cá hơi vàng bạn trở mặt cá lại và chiên thêm khoảng 5 phút, bạn gắp cá ra đĩa.

Bước 4: Nấu canh

Bạn sử dụng lại dầu chiên cá và cho vào nồi, bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, rồi cho phần hành tím, tỏi, ớt băm còn lại vào phi thơm.

Sau đó, bạn cho cà chua và dứa vào xào với 1/2 thìa cà phê muối. Bạn cho 1.5 lít nước vào, đậy nắp lại và đun sôi. Nước sôi, bạn cho cá đã chiên và nước cốt me vào.

Khi nước sôi trở lại, bạn cho dọc mùng, giá, đậu bắp vào và nêm với 1 thìa cà phê muối, 3 thìa canh đường và 2 thìa canh nước mắm. Bạn khuấy nhẹ và nấu thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Thành phẩm

Canh chua cá rô phi nóng hổi, thơm phức với nước canh chua chua, cay cay, ngọt ngọt, thịt cá thơm và béo rất là ngon. Bạn chấm cá với nước mắm ớt cay nữa thì thật là tuyệt vời.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn