Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm canh chua cá rô đồng

Cách làm canh chua cá rô đồng

Nhắc đến các món canh cá rô thì không thể không nhắc món cá rô nấu chua được. Đây là một trong những món ăn quen thuộc và dân dã của ẩm thực Việt Nam. Với hương ngọt mặn chua hài hòa đặc trưng, món canh này không chỉ được chế biến ở các bữa ăn dân dã hằng ngày mà còn được nằm trong các thực đơn ở các nhà hàng lớn đấy.

Cá rô phi đồng ngọt vị, thịt dai như thịt gà và không bị tanh khi kết hợp với hương vị chua ngọt và mát từ cà chua, giá đỗ sẽ khiến món ăn trở nên đậm đà và rất hút người ăn đấy. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món canh cá rô nấu chua nhé!

Nguyên liệu làm Canh chua cá rô đồng (Cho 4 người ăn)

·       Bông súng 400 g 

·       Đậu bắp 200 g 

·       Cá rô đồng 4 con 

·       Cà chua 1 trái 

·       Ớt sừng 1 trái 

·       Me chín 50 g 

·       Tỏi băm 2 thìa canh 

·       Rau quế 2 nhánh 

·       Rau ngổ 2 nhánh 

·       Mùi tàu 2 nhánh 

·       Dầu ăn 2 thìa canh 

·       Nước mắm 1 thìa canh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (Đường/muối/hạt nêm)

Cách chế biến Canh chua cá rô đồng

Bước 1: Sơ chế cá rô

Cá rô mua về đánh sạch vảy, cắt mang, bỏ ruột, rửa sạch với nước muối loãng để khử mùi tanh. Sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Bông súng mua về bạn tước bỏ phần sơ, rồi rửa sạch lại với nước, để ráo. Cắt khúc khoảng 3 - 4 cm.

Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Đậu bắp rửa sạch, cắt vạt xéo. Rau quế, rau ngổ, mùi tàu rửa sạch, cắt nhuyễn.

Bước 3: Lấy nước cốt me

Me cho vào chén, rưới khoảng 150ml nước nóng vào, ngâm khoảng 10 phút cho me mềm, sau đó lọc qua ray để chắt lấy nước cốt.

Kinh nghiệm: Bạn có thể cho me vào ray và lọc me trực tiếp vào nồi khi nấu.

Bước 4: Nấu canh chua

Bắc nồi lên bếp, thêm khoảng 2 thìa canh dầu ăn vào nồi, lửa vừa. Khi dầu bắt đầu nóng, thì hạ lửa nhỏ, cho 2 thìa canh tỏi băm vào nồi, phi thơm. Vớt một nửa tỏi phi ra chén, nửa còn lại để nguyên trong nồi.

Kế đến, cho cá rô vào nồi, lật nhẹ tay để cá thấm tỏi phi đều 2 mặt. Chiên cá khoảng 1 - 2 phút thì đổ vào nồi 800ml nước lọc, để lửa lớn. Nước trong nồi bắt đầu sôi thì bạn vớt bỏ bọt trắng.

Để món canh thêm đậm đà, bạn nêm thêm 2 thìa canh đường, 100ml nước cốt me, khuấy nhẹ cho đường tan. Sau đó hạ xuống lửa nhỏ, rồi cho thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh nước mắm, đảo nhẹ nồi canh.

Bước 5: Hoàn thành

Khi canh bắt đầu sôi, bạn chỉnh lửa vừa. Rồi cho lần lượt đậu bắp, cà chua vào nồi, nấu đến khi chín thì tắt bếp. Cuối cùng cho bông súng vào nồi. Cho mùi tàu, rau ngổ, rau quế, ớt sừng lên bề mặt.

Lưu ý: Nếu bạn không thích ăn bông súng còn giòn thì có thể nấu cho mềm rồi hẳn tắt bếp nhé.

Thành phẩm

Cho lên tô canh phần tỏi phi để món canh thêm dậy mùi. Nước canh có độ chua ngọt vừa phải. Bông súng ăn giòn sừn sựt, thịt cá rô mềm, tươi. Món canh khi dùng kèm với cơm nóng là cực hao cơm đấy nhé!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn