Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Thịt dê xào lá lốt

Cách làm Thịt dê xào lá lốt

Thịt dê khi xào lá lốp sẽ có hương thơm hấp dẫn nhưng lại vô cùng mới lạ, thích hợp để nấu và đổi vị cho cả gia đình. Ngoài ra khi ăn ta sẽ cảm nhận được thịt dê dai mềm, vừa ăn được thấm đều gia vị hòa cùng với hương thơm đặc trưng lá lốt tỏa đều khuôn miệng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt dê xào lá lốt thơm ngon và hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Thịt dê xào lá lốt (Cho 4 người ăn)

·       Thịt dê 400 g

·       Lá lốt 250 g

·       Hành lá 3 nhánh 

·       Hành tím 2 củ 

·       Tỏi 4 tép 

·       Ớt 1 quả 

·       Sả 1 ít 

·       Mía 1 ít 

·       Nước mắm 1 thìa cà phê 

·       Dầu ăn 3 thìa canh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (Muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chế biến Thịt dê xào lá lốt

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Để khử mùi hôi của thịt dê, bạn trụng sơ miếng thịt qua nước sôi có chứa 2 tép xả đập dập và 1, 2 khúc mía. Sau đó vớt ra, rửa thật sạch với nước lạnh. Đợi thịt ráo, thải mỏng.

Lá lốt rửa sạch, cắt bỏ phần cuống lá rồi thái nhỏ. Hành tím và tỏi lột bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

Ớt lặt bỏ cuốn, rửa sạch và cắt lát mỏng. Hành lá cắt bỏ phần lá úa vàng và phần rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Kinh nghiệm:

Để khử mùi hôi của thịt dê, bên cạnh cách trên, bạn có thể rửa thịt dê với hỗn hợp rượu trắng và gừng giã nhuyễn trong khoảng 5 phút. Sau đó, rửa thật sạch với nước lạnh và vớt ra để ráo.

Bên cạnh đó, trong quá trình nấu món dê có thể cho thêm một vài miếng vỏ quýt hoặc tắc, cách này cũng khá hữu hiệu khi khử mùi hôi của thịt dê.

Bước 2: Ướp thịt dê

Để ướp thịt dê, bạn cho vào 1/2 phần hành và tỏi vừa băm nhuyễn, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu xay, 1 thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa canh dầu ăn và ớt cắt lát vào.

Trộn đều để thịt dê thấm gia vị và ướp trong 15 phút.

Bước 3: Xào thịt dê

Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 thìa canh dầu ăn và toàn bộ phần hành tỏi băm còn lại. Đảo hành và tỏi băm đều tay đến khi hành tỏi chuyển sang màu vàng nhạt và tỏa hương thơm thì cho thịt dê vào và tiếp tục xào trong khoảng 5 phút để thịt chín.

Sau 5 phút, cho toàn bộ lá lốt vào và xào thêm 3 phút nữa. Nêm nếm lại lần cuối cho phù hợp với khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp. Trình bày món ăn và đĩa và thưởng thức thôi nào!

Thành phẩm

Thịt dê xào lá lốt hoàn thành có hương thơm hấp dẫn, đặc trưng của lá lốt. Thịt dê mềm, đậm đà kết hợp cùng lá lốt dai dai chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú khi thưởng thức.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn