Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm canh cá rô rau ngót

Cách làm canh cá rô rau ngót

Canh cá rô rau ngót cũng là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon mà đây còn được xem mà món ăn dân dã, mộc mạc đặc biệt của mâm cơm làng quê Bắc Bộ.
Cá rô đồng được bắt tự nhiên ở ngoài đồng ruộng, vì vậy thịt cá rô rất chắc và ngọt. Cá sau khi bắt được sơ chế loại bỏ bùn và mùi tanh đi rồi nấu cùng với rau ngót hay còn gọi là bồ ngót. 2 nguyên liệu này kết hợp giúp món canh trở nên hài hòa và ngon miệng hơn bao giờ hết.

Trưa nắng nóng và húp được một bát canh cá rô rau ngót thanh nhiệt cơ thể, thơm ngọt đậm đà thì còn gì để chê nữa đúng không nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món canh này nhé!

Nguyên liệu làm Canh cá rô rau ngót (Cho 4 người ăn)

·       Cá rô 1 kg (nguyên con) 

·       Rau ngót 500 g 

·       Gừng 1 củ 

·       Hành tím 3 củ 

·       Dầu ăn 1 thìa canh 

·       Nước mắm 1/2 thìa canh 

·       Muối/ bột ngọt 1 ít

Cách chế biến Canh cá rô rau ngót

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá tươi mua về bạn mổ bụng, cắt bỏ đầu, lấy hết mật và ruột cá cho thật sạch, dùng dao cắt bỏ vây cá và cạo sạch vảy. Kế đến, bạn dùng muối trắng chà sạch phần thân cá và bụng cá, sau đó rửa sạch lại cá 2 - 3 lần rồi để ráo.

Bắc một nồi nước lên bếp có cho 1 thìa cà phê muối. Nước sôi thì thả cá vào đun tầm 10 phút cho đến khi cá chín. Bạn để nguội rồi tiến hành gỡ thịt cá.

Toàn bộ phần xương cá bạn cho vào nồi đun lửa nhỏ liu riu cùng 1 ít gừng đã cạo sạch vỏ, đập dập trong 15 phút. Sau đó bạn chắt lấy phần nước dùng để nấu canh.

Rau ngót bạn tuốt bỏ phần cọng cứng, loại bỏ lá già và sâu. Đem rửa sạch với nước 3 lần cho hết đất cát rồi vớt ra để ráo nước. Lá rau ngót bạn đem vò sơ để khi nấu canh sẽ ngọt và mềm hơn.

Bước 2: Nấu canh

Bạn chuẩn bị một cái nồi khác, cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm.

Cho toàn bộ phần thịt cá đã gỡ xương vào đảo cùng 1/2 thìa cà phê muối và 1/2 thìa canh nước mắm. Đảo sơ tầm 3 phút thì cho nước dùng vào đun cùng.

Khi nồi sôi lại, bạn thả rau ngót vào, thêm 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê thìa muối rồi nêm nếm cho vừa khẩu vị là hoàn thành.

Thành phẩm

Canh cá rô rau ngót thơm nhẹ mùi gừng, thịt cá rô ngọt ngọt, dai dai cùng nước dùng thanh mát. Món này ngon nhất là khi ăn với cơm nóng.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn