Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm lẩu cá lăng măng chua

Cách làm lẩu cá lăng măng chua

Thưởng thức món lẩu cá lăng măng chua nóng hổi sôi sục thơm lừng trên bếp lửa cùng cả gia đình quây quầng bên nhau thì hạnh phúc còn gì bằng phải không nào.

Nước lẩu trong veo, vị đậm đà ngọt thanh kết hợp độ chua nhẹ của cà chua, thơm giúp cân bằng hương vị. Cá ăn vào cảm nhận được độ mềm dai ngọt thịt mà không bị bở, chấm cùng với 1 chén nước mắm ớt thì sẽ càng tăng thêm độ đậm đà cho món ăn.

Bạn nên ăn lẩu cùng với bún và các loại rau ăn kèm thì chắc chắn sẽ rất hoàn hảo đấy! Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món lẩu cá lăng măng chua thơm ngon để cả gia đình của mình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu món lẩu cá lăng măng chua

·       500g xương gà

·       1 con cá lăng 1 kg

·       300g măng chua

·       Ớt, sả cây, cà chua

·       Hành, tỏi, thơm

·       Bún tươi

·       Rau ngổ, rau nhút, rau muống, đậu bắp

Cách làm món lẩu cá lăng măng chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xương gà rửa sạch, hầm với 2 lít nước.

Cắt và tạo hình cá lăng: rọc lấy phần thịt cá, bỏ xương; cắt chéo mình cá tạo thành các miếng cá nhỏ.

Thái nhỏ sả, ớt, hành tím, tỏi đập dập bỏ vỏ.

Cà chua cắt múi cau, cắt khúc sả, rau ngổ và ngò gai

Bước 2: Chế biến món lẩu cá lăng măng chua

Cho dầu vào xoong. Thêm sả, tỏi, ớt, cà chua, măng chua phi thơm, đảo đều. Cho nước hầm xương cùng xương vào. Sau khi sôi thêm đường, nước mắm, nước tắc, rau ngổ, ngò gai là hoàn thành

Thành phẩm

Nồi lẩu nghi ngút khói với vị chua đặc trưng từ cà chua, măng chua cùng vị cay cay của ớt tạo nên món ăn hấp dẫn lòng người. Màu nước lẩu vàng óng, nhúng rau ăn kèm và chan bún thì thật hết sảy.

Chỉ với vài bước đơn giản là đã có ngay nồi lẩu canh chua thơm ngon, hương vị chua cay không thua bất cứ nhà hàng nào. Vào những ngày mưa lạnh, một nồi lẩu cá măng chua thơm ngon khói nghi ngút với vài ba ly bia là sự kết hợp tuyệt vời cho buổi tối bên bạn bè và người thân. Chúc mọi người thực hiện thành công nhé!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn